Sergi Samper - Đời đôi khi chỉ thiếu một chút may mắn (P1)

22:57 Thứ tư 14/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSergi Samper, sinh năm 1995, từng được xem là cầu thủ có thể kế thừa phong cách thi đấu của Sergio Busquets, tuy nhiên số phận của anh khá lận đận.

Samper được đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ trở thành người thay thế Sergio Busquets trong tương lai. Nhưng Enrique lại không sử dụng anh vì điểm yếu thể lực, thay vào đó ông thích Gerard Gumbau hơn. Dù cầu thủ này đôi lúc tỏ ra rất lúng túng trên sân nhưng Enrique vẫn đặt niềm tin vào anh, tất nhiên là chỉ trong những trận đấu không quá quan trọng.

Mùa hè năm 2017, Sergi Samper gia nhập Las Palmas bằng một bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Anh được kỳ vọng sẽ mang lại ấn tượng cho HLV Manolo Marquez, người có nhiệm vụ duy trì lối chơi đẹp mắt của người tiền nhiệm Quique Setien.

 - Bóng Đá

 Samper được xem là truyền nhân của Busquets.

Ngày đầu đến Las Palmas, Samper hồ hởi nói: “Đội bóng đã chơi tốt trong những năm qua, tôi rất háo hức để thi đấu.” Đồng thời còn khẳng định rằng nơi này “rất giống Barca”.

Bao nhiêu dự định và kỳ vọng ấy tiêu tan nhanh chóng, những kết quả tệ hại kéo đến và Marquez bị sa thải chỉ sau vài tuần, tái hiện quãng thời gian đáng quên của Samper tại Granada. Mùa trước, khi được cho mượn tại Granada, Samper cũng được kỳ vọng chơi tốt dưới bàn tay của một HLV chuộng lối chơi đẹp như Paco Jemez.

Nhưng rồi Paco Jemez bị sa thải vì thành tích bết bát và những người khác lên thay. Ban đầu là Lluis Planaguma, sau đó đến Lucas Alcaraz và cuối cùng là Tony Adams. Cả ba người này đều có triết lý khác với Jemez và không đặt niềm tin vào Samper. Kết quả là Samper chẳng thu được gì ở Granada, còn CLB này thì rớt hạng.

 - Bóng Đá

Tuy nhiên số phận anh khá lận đận.

Sau khi Marquez ra đi, tin Jemez sẽ trở thành tân HLV của Las Palmas khiến Samper phấn khởi. Mọi thứ bắt đầu tuyệt vời cho cầu thủ 23 tuổi, vì Jemez ngay lập tức xác định Samper sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch. Ông cho Samper ra sân ngay từ đầu trong 2 trận đầu tiên dẫn dắt Las Palmas.

Điều đáng mừng là Samper đã có những màn trình diễn thuyết phục, nếu không muốn nói là ấn tượng. Phẩm chất thiên bẩm về điều phối bóng bằng những đường chuyền đa tầm, xử lý phạm vi hẹp khiến Samper dễ dàng phát huy tài năng trong cách bố trí của Jemez.

Hơn nữa, Samper có nhãn quan tinh tế về việc chọn vị trí và di chuyển thông minh, đảm bảo mình luôn nắm bắt được tình hình xung quanh. Điều này cho phép anh luôn tìm thấy nơi thích hợp để triển khai bóng. Nói cách khác, Samper trở thành chìa khóa trong cách lên bóng của Las Palmas, ngay từ khi đội bắt đầu kiểm soát bóng.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 22:55 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục