Sergi Roberto: Mình thích đá đâu thì đá đó thôi

13:43 Thứ hai 26/09/2016

TinTheThao.com.vnTài năng của lò đào tạo La Masia là một trong số ít những cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt nhiều vị trí trên sân.

Của hiếm của La Masia

Cùng với Lionel Messi, Sergi Roberto là cầu thủ được huấn luyện để chơi nhiều vị trí khác nhau trên sân nhờ tố chất thông minh của mình. Sergi sở hữu khả năng cảm giác không gian tuyệt vời, nên anh có thể đảm nhiệm tốt mọi vai trò trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng. Rất hiếm những học viên nào có đầy đủ những phẩm chất thiên tài đó để được đào tạo thành một cầu thủ đa năng.

Chơi 7/11 vị trí trên sân

Ờ mùa giải 2015/2016, HLV Luis Enrique đã sắp xếp Sergi Roberto thi đấu ở 7 vị trí khác nhau, trải đều trên cả 3 tuyến và anh làm rất tốt nhiệm vụ được giao. 7 vị trí Roberto đã chơi là hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công, tiền đạo cánh trái và tiền đạo cánh phải. Sự đa năng của cầu thủ người Tây Ban Nha phần nào giúp Enrique bớt đau đầu hơn về mặt nhân sự.

Sergi Roberto sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Dani Alves?

Hậu vệ lừng danh Dani Alves đã chuyển sang Juventus, bỏ lại một lỗ hổng khá lớn ở hành lang cánh phải khi mà trong 8 mùa giải thi đấu cho Barcelona, không một ai có thể đánh bật hậu vệ người Brazil ra khỏi vị trí này. Trên thế giới cũng khó tìm được một hậu vệ cánh tiệm cận đẳng cấp của Alves. Aleix Vidal được đưa về, nhưng anh chưa đáp ứng được sự kỳ vọng thì Sergi Roberto với màn trình diễn từ đầu mùa đang phần nào khiến các Cule vơi đi nỗi nhớ Alves. Sau 6 vòng đấu, Sergi đang dẫn đần danh sách kiến tạo của La Liga với 4 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công. Con số đó đáng lẽ phải là cao hơn nếu như các chân sút của Barca tận dụng triệt để những cơ hội mà Roberto tạo ra bên hành lang cánh phải.

Chơi đa năng – con dao hai lưỡi ?

Vị trí sở trường của Sergi Roberto là ở trung tâm hàng tiền vệ. Barcelona lại đang thừa mứa những cầu thủ đang chơi ở khu trung tuyến. Với việc đang chơi xuất sắc ở vị trí hậu vệ cánh phải, có thể Roberto sẽ đảm nhận chính thức vị trí này trong tương lai. Thế nhưng việc chơi quá đa năng sẽ khiến cầu thủ mang áo số 20 này ít có cơ hội để hoàn thiện các kỹ năng của mình ở vị trí sở trường. Nếu trong một ngày nào đó, đội bóng xứ Cataluyna đem về một hậu vệ cánh phải đích thực thì sao? Herto Bellerin được đồn đoán đang nằm trong tầm ngắm của Barca, nếu so sánh chắc chắn Bellerin sẽ được trọng dụng hơn Roberto vì vị trí hậu vệ phải là sở trường của cầu thủ đang thi đấu cho Arsenal.

Những cầu thủ đa năng không có chuyên môn cụ thể nào cả, họ ra sân mà không ai biết họ sẽ đá ở vị trí nào, với vai trò nào,” nhận xét của Rafael Benitez về những cầu thủ đa năng.

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 13:40 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục