Sergi Roberto đã 'ngán' hàng thủ Barca?

23:45 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnGương mặt chán nản của Sergi Roberto sau khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua trước Leganes mới đây đã phần nào nói lên điều đó.

Tại vòng 23 La Liga cuối tuần trước, Barcelona tiếp đón đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Leganes trên sân nhà Camp Nou. Những tưởng các nhà ĐKVĐ của giải đấu sẽ có được chiến thắng ròn rã để ‘trút giận’ sau khi bị PSG ‘vùi dập’ tại Champions League hồi giữa tuần. Thế nhưng, phải khá vất vả Barcelona mới có được chiến thắng chung cuộc 2-1 để giành trọn 3 điểm duy trì cuộc đua ở phía trên bảng xếp hạng. Trong tình huống dẫn đến bàn thua của Barca, Sergi Roberto là người đã mắc lỗi trực tiếp. Thực tế, hậu vệ cánh phải không phải vị trí sở trường của ngôi sao xuất thân từ lò đào tạo La Masia, nhưng nhờ sự đa năng, anh đã ‘thoát khỏi’ cuộc cạnh tranh nội bộ ở khu vực trung tuyến và được HLV Luis Enrique tin tưởng giao phó nhiệm vụ khỏa lấp khoảng trống mà Dani Alves để lại.

Sergi Roberto đã 'ngán' chơi ở hàng thủ? - Bóng Đá

 Sergi Roberto thất thần sau khi mắc lỗi. Ảnh: Sport

Trong giai đoạn đầu của mùa giải, Sergi Roberto nhiều lần nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như các đồng đội khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nơi hàng thủ. Cổ động viên của Gã khổng lồ xứ Catalan cũng bắt đầu tin rằng Roberto sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Dani Alves thay vì Aleix Vidal như kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, chứng kiến gương mặt thất thần và chán nản của ngôi sao người Tây Ban Nha sau khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua trước Leganes, quan điểm đó có lẽ đã phần nào thay đổi.

Tiền vệ 25 tuổi dường như cảm thấy bế tắc với vị trí hậu vệ phải, một phần do phải thường xuyên chống chọi với sức tấn công của đối phương trong những trận đấu gần đây. Nhưng kể cả khi Sergi Roberto muốn trở lại với vị trí sở trường của mình, kế hoạch ngắn hạn của anh tại Barca sẽ vẫn gắn liền với hàng hậu vệ bởi hiện tại trong tay của Luis Enrique không còn sự thay thế khả dĩ nào sau khi Aleix Vidal nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.

Mùa Hè vừa qua, Lucho đã giành nhiều lời động viên khích lệ đến Sergi Roberto, rằng ông đặt niềm tin trọn vẹn vào việc gửi gắm hành lang cánh phải nơi hàng thủ cho anh. Roberto nhanh chóng bước vào cuộc ‘nội chiến’ với Aleix Vidal và giành chiến thắng thuyết phục, trở thành sự lựa chọn số 1 trong tay chiến lược gia 45 tuổi. Chưa dừng lại ở đó, Luis Enrique còn chẳng buồn áp dụng chính sách xoay tua giữa Sergi và Vidal trong phần lớn thời gian của mùa giải, điều khiến Sergi sớm bị vắt kiệt sức và trở nên ‘mỏng manh’ hơn rất nhiều trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Sergi Roberto đã 'ngán' chơi ở hàng thủ? - Bóng Đá

 

Áp lực cũng ngày một đè nặng lên vai Sergi Roberto trong khoảng thời gian này. Atletico Madrid, PSG hay mới đây nhất là Leganes luôn tìm cách khoét sâu vào cánh phải nơi cầu thủ sinh năm 1992 ‘chấn giữ’. Sergi Roberto là một ngôi sao với rất nhiều phẩm chất tốt trên sân cỏ, nhưng lại thiếu đi chút tốc độ khi đảm nhiệm vai trò ở hàng hậu vệ. Mùa giải năm ngoái, Sergi cũng đã rất xuất sắc khi chơi ở khu vực trung tuyến. Barca thậm chí còn lên kế hoạch trao thêm đất diễn cho ngôi sao 25 tuổi ở vị trí sở trường của anh. Tuy nhiên, việc chấp nhận hy sinh đã khiến Sergi phải đối mặt với những vấn đề nảy sinh theo thời gian, cũng như do phong độ đi xuống của toàn đội. Vấn đề có lẽ sẽ chỉ được giải quyết khi Barca sớm đưa về một hậu vệ phải đích thực và trả Sergi Roberto về vị trí mà anh mong muốn.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:50 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục