Serge Gnabry: Đứa trẻ lưu lạc nay đã trưởng thành

20:09 Thứ sáu 18/10/2019

Khi Serge Gnabry quyết định rời khỏi nước Anh, Arsene Wenger không hề nghĩ rằng cầu thủ thừa thãi trong đội hình của mình khi đó lại có thể trở thành một sát thủ đáng gờm đến vậy. Con đường từ đứa trẻ bị ruồng bỏ đến cầu thủ hay nhất nước Đức không hề bằng phẳng với Gnabry.

Năm 16 tuổi, Serge Gnabry rời gia đình tới London và ra nhập học viện của Arsenal. Đó là mùa hè năm 2011, thời điểm mà Arsene Wenger vẫn còn quản lý tất cả mọi thứ diễn ra ở CLB phía Bắc London này. Serge Gnabry được ghi nhận vì những bàn thắng của anh trong màu áo của đội trẻ VfB Stuttgart và đội hình U17 Đức. Rất hiếm cầu thủ trẻ Đức xuất ngoại từ sớm đến như vậy. Việc lọt vào mắt xanh của Wenger khi đó cho thấy Gnabry ở tuổi 16 không hề tầm thường.

Ở tuổi 17, Serge Gnabry đã được ra mắt trong màu áo đội một của Arsenal trong một trận đấu ở League Cup vào tháng 9 năm 2012. Tháng 10 năm đó, anh trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ra mắt đội một Arsenal tại Premier League khi mới 17 tuổi 98 ngày. Có bàn thắng đầu tiên tại đội một ở mùa giải tiếp theo, dành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Arsenal năm 2013 và ký một hợp đồng 5 năm với CLB.

 - Bóng Đá

 Gnabry trưởng thành từ Arsenal.

Tuy nhiên, lúc đó hàng công của Arsenal đang vô cùng chật chội với một loạt những hảo thủ như Lukas Podolski, Mesut Ozil, Theo Walcott, Olivier Giroud, Danny Welbeck và Alexis Sanchez. Gnabry tuy được đánh giá cao nhưng không có cơ hội ra sân đã được cho Wenger gửi đến West Brom thi đấu dưới dạng cho mượn. Nhưng Tony Pulis, HLV của West Brom khi đó đánh giá rằng Gnabry không đủ trình độ để thi đấu ở hạng cao nhất của nước Anh vì thân hình mỏng con của mình. Anh chỉ được ra sân hai lần trong cả mùa giải 2015/2016. Nỗi thất vọng tột cùng ập đến với cầu thủ được coi là thần đồng của bóng đá Đức khi đó.

Mùa giải sau đó, chàng trai 21 tuổi quyết định quay về nước Đức đầu quân cho Werder Bremen. Tốc độ và kỹ thuật của Serge Gnabry đã được phát huy, anh kết thúc mùa giải Bundesliga đầu tiên của mình với 11 bàn thắng sau 27 lần ra sân cũng như có lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển Đức vào tháng 11 năm 2016. Màn ra mắt đáng nhớ của Gnabry cho Die Mannschaft là cú hattrick trong chiến thắng trước San Marino ở vòng loại World Cup 2018 năm đó.

 - Bóng Đá

 Anh được nâng tầm tại Bremen.

Mùa giải tiếp theo, Gnabry về đầu quân cho Bayern Munich theo một bản hợp đồng 3 năm. Nhưng anh được cho mượn tại Hoffenheim ở mùa giải đó vì Bayern Munich vẫn còn có bộ đôi Robbery trong đội hình. Anh tiếp tục thi đấu ổn định và ghi dấu ấn trong chiến dịch thành công của Hoffenheim mùa giải năm đó với 10 pha lập công sau 22 lần ra sân để giúp CLB mới lên hạng đoạt vé dự Champions League mùa sau. Dĩ nhiên, trong cuộc trẻ hóa của Niko Kovac ở Bayern Munich tiếp sau đó, Gnabry được đưa trở lại để làm đầu tàu.

Mùa giải năm ngoái, trong vai trò thay thế cho bộ đôi Robbery, Serge Gnabry đã thi đấu xuất sắc. Anh có 42 lần ra sân ở mọi đấu trường và đóng góp 13 bàn thắng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Bayern Munich mùa giải 2018/2019. Từ một cầu thủ bị xem là không đủ khả năng để chơi bóng ở hạng cao nhất của nước Anh, Gnabry đã trở thành trụ cột của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Một bước tiến rất dài cho chàng trai năm nay mới 24 tuổi.

 - Bóng Đá

 Gnabry hiện là nhân tố quan trọng ở Bayern.

Mùa giải 2019/2020, Bayern Munich đưa về những ngôi sao quốc tế như Coutinho và Ivan Perisic để làm dày đội hình cho những mục tiêu lớn. Nhưng vị trí của Gnabry vẫn là không thể đụng tới. Xuất hiện bên cánh phải trong đội hình tấn công của đội bóng xứ Bavaria, Serge Gnabry nổi bật như người hỗ trợ xuất sắc cho Lewandowski lập nên kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu trong lịch sử ghi ghi tới 13 bàn sau 9 trận.

Bản thân Gnabry cũng trực tiếp đóng góp 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo khác. Bốn bàn thắng anh ghi vào lưới đội Á quân Champions League mùa trước ngay tại London như một cái tát thẳng vào mặt người Anh, nơi mà họ đã từng nghi ngờ khả năng chơi bóng của Gnabry.

 - Bóng Đá

 Anh được kỳ vọng là trụ cột Bayern trong tương lai.

Chỉ 8 ngày sau cú poker vào lưới Tottenham, Serge Gnabry tiếp tục nổ súng trong trận giao hữu giữa Đức và Argentina và trở thành cầu thủ có 10 bàn thắng cho ĐTQG nhanh nhất trong lịch sử bóng đá Đức khi chỉ mất 11 lần ra sân. Ở thời điểm này, không ai còn nghi ngờ gì về khả năng của Gnabry nữa, thậm chí anh còn được coi là niềm hy vọng lớn nhất của nước Đức trong tham vọng ở Euro năm tới.

Từ một đứa trẻ lưu lạc, bị phủ nhận và nghi ngờ, Serge Gnabry đã trở về và tìm lại mình. Khi được hỏi về quãng thời gian tồi tệ ở West Brom, Serge Gnabry đã nói:" Mặc dù không có cơ hội chơi bóng, tất cả những gì tôi có thể làm là làm việc chăm chỉ". Cuối cùng thì, những khó khăn đó đã không thể đánh gục được anh. Ở tuổi 24, Serge Gnabry đã và đang là một trong những ngôi sao sáng nhất nước Đức. Đứa trẻ lưu lạc năm xưa nay đã trưởng thành.

Long Win | 20:10 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục