Serena Williams vô địch US Open 2012: Độc cô cầu bại

14:01 Thứ ba 11/09/2012

Chức vô địch Mỹ mở rộng thứ 4 trong sự nghiệp Serena Williams là điều đã được dự đoán sau chuỗi phong độ xuất sắc của cô tại Wimbledon và Olympic. Nhưng trận chung kết trở nên hấp dẫn và nhiều ý nghĩa hơn, khi cô đánh bại Victoria Azarenka sau một trận marathon thể lực với tỷ số 6-2, 2-6, 7-5.

Bị dẫn trước 5-3 ở set quyết định trước một Azarenka mỗi lúc một tự tin và quyết đoán hơn, thì chỉ có bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của một ngôi sao mới cứu thua cho cô em nhà Williams. Tính cho tới thời điểm này, Serena đã “bỏ túi” 15 danh hiệu Grand Slam đơn. Chiến thắng trước Azarenka vừa qua còn là trận chung kết kéo dài nhất kể từ mùa giải 1981 của US Open, với 2 giờ 18 phút.

Serena nhí nhảnh tạo dáng với cúp vô địch- Ảnh Getty

Màn ngược dòng đầy kịch tính của Serena Williams bắt đầu từ game thứ 9 của set đấu thứ 3. Từ chỗ đứng trước rất nhiều cơ hội đoạt cúp, Azarenka lại thua liên tiếp 4 game đấu sau đó. Người ta nói Serena đang “hồi xuân” như Roger Federer. Thế nhưng “hồi xuân” ngay trong một trận chung kết quả là kỳ tích. Serena đã rất nỗ lực và chau chuốt hơn trong những pha cứu bóng phía cuối sân. Cô cũng mạo hiểm khi lên lưới nhiều hơn để cản trở những pha tấn công trái tay sở trường của Azarenka.

Hai tay vợt đã ở thế cân bằng cho tới khi đẳng cấp vượt trội của Serena lên tiếng. Trong trạng thái phấn kích cực độ, cô liên tục nhảy lên với những tiếng hét lớn thể hiện niềm hạnh phúc. Những hình ảnh ấy sẽ còn tái hiện nhiều lần trên các chương trình truyền hình khắp thế giới và cả trong tiềm thức của Serena khi cô xem lại. “Tôi thậm chí đã nghĩ tới việc sẽ nói gì khi nhận ngôi vị á quân. Azarenka hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch này, tôi đã nghĩ vậy và có chút buông xuôi”. Tay vợt 30 tuổi phát biểu sau trận đấu.

Việc kết thúc Grand Slam cuối cùng trong năm bằng những nụ cười viên mãn có ý nghĩa với Serena là bởi hành trình cô đi từ thất vọng, đến hy vọng rồi vinh quang. Tay vợt người Mỹ đã phải chống chọi với chấn thương, trải qua 2 ca phẫu thuật bàn chân và điều trị bệnh đông máu trong gần một năm, trước khi trở lại tháng 6 năm ngoái. Khi mọi thứ tưởng như đã lệch hẳn ra ngoài tầm kiểm soát của mình, Serena vẫn tận hiến cho người hâm mộ thứ tennis tuyệt vời nhất. Cô liên tiếp gặt hái thành công tại Wimbledon, Olympic London trước đó. Cùng với chức vô địch tại Flushing Meadow vừa rồi, cô cũng lập lại được kỳ tích đã từng có ở mùa giải 2002 khi vô địch cả Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Serena đáng được tưởng thưởng như những lời ngợi ca từ phía đối thủ. “Cô ấy là tay vợt nữ xuất sắc nhất mọi thời đại. Cô ấy đã đưa trận đấu này lên một đẳng cấp cao hơn”. Azarenka nhận định về đàn chị.

Giải Mỹ mở rộng thực sự là một ngôi nhà lớn của Serena, nơi cô lần đầu tiên vô địch Grand Slam khi mới 17 tuổi (1999) và cũng là điểm dừng chân ngọt ngào khi trở thành tay vợt đầu tiên sau Navratilova có được danh hiệu ở độ tuổi ngoài 30. Ngày 26/09 tới, Serena sẽ chính thức tròn 31 tuổi, nhưng hành trình chinh phục vinh quang của cô dường như mới chỉ là điểm bắt đầu của một nấc thang khác trong sự nghiệp.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục