Serena Williams ủ mưu chờ ngày trở lại mạnh mẽ

22:31 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnSerena Williams quyết định rút lui khỏi hai giải đấu diễn ra ở Trung Quốc và khẳng định chỉ trở lại ở giải đấu cuối năm WTA Finals.

Wimbledon-2016-Serena-Williams-gets-tricky-draw

 Serena chỉ trở lại ở WTA Finals cuối năm nay. Ảnh: Internet.

"Tôi rất thất vọng khi phải thông bảo rằng tôi sẽ không thể góp mặt trong cuộc cạnh tranh ở Wuhan và China Open, do những vấn đề liên quan đến vai phải của tôi. Mặc dù đã luyện tập, nhưng có vẻ là tôi vẫn chưa thực sự sẵn sàng để thi đấu. Tôi muốn dồn sức để góp mặt ở sự kiện WTA Finals tại Singapore," Serena thông báo khi chia tay liền hai giải đấu diễn ra tại Trung Quốc.

Trước đó Serena được đặt rất nhiều sự kỳ vọng ở US Open. Cô lọt tới bán kết và tưởng chừng như sẽ băng băng đến chức vô địch, nhưng lại bất ngờ thất bại trước Karolina Pliskova. Trận thua khiến người ta sốc không kém gì một năm trước đó, khi Serena gác vợt trước Roberta Vinci ở thánh địa Flushing Meadows.

Rút lui ở không chỉ một mà đến hai giải đấu ở Trung Quốc, Serena rõ ràng không còn quan trọng mục tiêu bằng mọi giá phải khép lại mùa giải ở vị trí số một thế giới. Ở tuổi 35 Serena rõ ràng có những cái đích riêng để phấn đấu. Khẳng định chỉ trở lại nếu hồi phục 70-80% sức lực, Serena cho thấy cô đang chuẩn bị cho một cuộc trở lại hoàn hảo hơn, và điều này khiến nhiều tay vợt khác phải dè chừng.

Việc rút khỏi các sân chơi ở Trung Quốc được xem là một quyết định thông minh và sáng suốt của Serena. Vốn từng 186 tuần liên tiếp đứng số một và 309 tuần an tọa ở vị trí này, rõ ràng ngôi số một không còn là khát khao lớn đến mức Serena phải bất chấp sức khỏe và thể lực của bản thân. 

Bị Kerber cướp mất ngôi số một về lý thuyết có thể là thứ gì đó rất tồi tệ với Serena bởi lâu nay người ta quen gọi cô là "tay vợt số một thế giới". Tuy nhiên ở một góc độ nào đó, việc đánh mất ngai vàng sẽ hun đúc cho Serena một quyết tâm cực lớn nhằm giành lại vị thế trong mùa giải 2017. 

Serena sẽ trở lại ở giải đấu cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm ở Singapore. Ở đó, và cả Australian Open năm sau nữa cô không còn là hạt giống số một như mọi khi. Nhưng có một sự thật cô vẫn sẽ được đứng đầu tiên trong danh sách những ứng viên vô địch do giới chuyên môn bình chọn. Thất bại ở US Open vừa qua không khiến uy phong của Serena giảm đi, đó cũng không hẳn là một dấu hiệu cho thấy Serena đã hết thời. Nên nhớ trong năm 2015 Serena thua ở bán kết US Open, nhưng sau đó cô lọt tới chung kết ở cả Australian Open, Roland Garros và Wimbledon 2016. Đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 22 ở Wimbledon, Serena còn cân bằng kỷ lục của Steffi Graf nắm giữ.

Chờ xem, Serena sẽ làm gì.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục