Serena Williams trở lại, người Mỹ tự tin trước ngày ra quân ở Fed Cup

02:42 Thứ sáu 09/02/2018

TinTheThao.com.vnTrước ngày khởi tranh vòng đấu chính thứ nhất Fed Cup 2018, đội tuyển quần vợt nữ Mỹ đón nhận tin vui từ niềm hy vọng số một Serena Williams.

Serena Williams đã không tham dự bất kỳ giải đấu thuộc hệ thống WTA nào kể từ khi giành được chức vô địch Australian Open hồi năm ngoái. Cô cũng bỏ qua giải grand slam đầu tiên mùa này vì lo lắng vấn đề thể trạng bị ảnh hưởng sau khi đứa con đầu lòng Alexis Olympia Ohanian Jr. ra đời mới được 4 tháng.

Serena-Williams-01

 Serena Williams sắp có màn tái xuất kể từ khi nghỉ 'thai sản'.

Nhiều người hâm mộ quần vợt Mỹ đã lo lắng Williams sẽ tiếp tục bỏ lỡ Fed Cup 2018, qua đó khiến mục tiêu bảo vệ chức vô địch của đội tuyển xứ sở cờ Hoa tại giải đấu năm nay trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nhưng ngày hôm nay đội tuyển quần vợt nữ Mỹ Kathy Rinaldi tiết lộ việc huyền thoại Serena Williams đã sẵn sàng cùng sát cánh ở chiến dịch sắp tới.

"Serena vừa trở lại. Cô đã tham gia một trận đấu biểu diễn vào tháng 12 và điều đó thật không thể tin được." Rinaldi nói trong buổi họp báo trước thềm giải quần vợt đồng đội nữ thế giới Fed Cup 2018.

"Đó là một sự thay đổi tích cực sau khi cô ấy sinh con đầu lòng. Williams rất chuyên nghiệp và cô ấy tự hào vì được đại diện cho tổ quốc mình. Cô ấy sẵn sàng để tiến lên."

Serena-Williams-03

 Đội trưởng tuyển Mỹ Kathy Rinaldi rất kỳ vọng vào màn trở lại của Williams.

Williams là một trong những tay vợt nữ giàu thành tích nhất trong làng Tennis nữ thế giới. Bộ sưu tập của cô gồm 23 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn. Đánh đôi, tay vợt 36 tuổi cũng có cho mình một bộ sưu tập lên tới 14 danh hiệu Grand Slam. Trong màu áo đội tuyển Quốc gia Mỹ, Serena Williams cũng từng giúp xứ sở cờ hoa giành 4 chiếc HCV Olympic (3 đánh đôi, 1 đơn), một lần vô địch Fed Cup năm 1999.

Đội tuyển quần vợt nữ Mỹ sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Fed Cup bằng cuộc đối đầu với tuyển Hà Lan vào hai ngày 10 và 11 tháng 2 tới (giờ địa phương).

Serena-Williams-02

 Người hâm mộ quần vợt Mỹ sắp lại được chứng kiến những màn trình diễn của Williams trên sân bóng.

Chia sẻ về màn đụng độ đầu tiên giữa hai đội tại Fed Cup kể từ năm 1998, đội trưởng tuyển quần vợt nữ Hà Lan Paul Haarhuis thừa nhận họ là những người yếm thế: "Chúng tôi là những người yếu thế, điều này không thay đổi kể cả khi họ để 5 người mới xuất trận. Nhưng chúng tôi vẫn phải bước vào trận với tâm thế mọi thứ đều có thể xảy ra."

Đội tuyển Hà Lan gồm những tay vợt đáng chú ý như: Hạng 108 thế giới Richel Hogenkamp, Arantxa Rus (124), Lesley Kerkhove (165) và Demi Schuurs, người xếp thứ 32 ở nội dung đôi.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:55 09/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục