Serena Williams: “Tôi chưa bao giờ đam mê quần vợt”

18:23 Thứ hai 02/01/2012

Tay vợt từng 13 lần vô địch Grand Slam đã gây bất ngờ khi tuyên bố cô chưa bao giờ đam mê quần vợt.

Lần đầu tiên kể từ sau thất bại trước Sam Stosur tại chung kết US Open, Serena Williams đã tận hưởng cảm giác chiến thắng khi đánh bại tay vợt Nam Phi, Chanelle Scheepers với tỉ số 6-2 6-3 ở vòng đầu tiên của Brisbane International diễn ra vào ngày hôm nay (2/1).

Tuy nhiên, ngay sau trận thắng này, Williams đã đưa ra một tuyên bố khiến người hâm mộ ngã ngửa. “Tôi không thích quần vợt ngày nay nhưng tôi vẫn tham gia. Tôi không thể sống thiếu nó nên tôi vẫn ở đây”, hạt giống số 4 của giải bộc bạch.

Serena Williams- Ảnh Getty

“Tôi thực sự chưa bao giờ thích thể thao. Tôi cũng không hiểu tại sao tôi lại trở thành một VĐV. Tôi không thích một công việc ngoài trời. Một công việc văn phòng nào đó hay đi shopping khiến tôi cảm thấy thích thú hơn”, vẫn lời tay vợt hạng 12 thế giới.

Dù thừa nhận như vậy nhưng cựu tay vợt nữ số 1 thế giới vẫn chưa có dự định sẽ rời xa sân đấu ở tuổi 30. “Tôi muốn làm những việc mà tôi đang làm và phát triển nó. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp quần vợt của mình. Nhưng tôi vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng những kế hoạch cho mình sau khi nghỉ hưu”, Serena bày tỏ.

Mặc dù mới trở lại sân sau thời gian dài chấn thương nhưng Serena vẫn thể hiện phong độ vượt trội so với đối thủ xếp hạng 38 thế giới khi giành phần thắng sau 68 phút thi đấu. Trong khi đó, Ana Ivanovic cũng đạt chân vào vòng 2 cùng với Kim Clijsters khi đánh bại đối thủ người Áo, Tamira Paszek với tỉ số 6-3 6-3. Cựu vô địch Pháp mở rộng đang khát khao phục thù tại giải đấu này sau khi để thua trước Clijsters ở trận đấu tại Miami hồi tháng 3/2011: “Trận đấu trước thật khó khăn đối với tôi. Tôi đến đây và thử sức mình, xem bản thân đã tiến bộ đến đâu và mình còn thua kém những tay vợt hàng đầu như thế nào.”

Ở những trận đấu khác, hạt giống số 2 người Đức, Andrea Petkovic, đã vượt qua Shahar Peer của Israel với tỉ số 7-6 (7-2) 1-6 6-3, còn tay vợt Australia, Olivia Rogowska để thua trận trước đối thủ người CH Czech, Barbora Zahlavova Strycova.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục