Serena Williams sẽ trở lại và "bá đạo" như xưa

15:58 Thứ năm 08/06/2017

Hai cựu tay vợt đình đám một thời là Kim Clijsters và Lindsay Davenport đều có chung quan điểm một khi tái xuất sau khi sinh con, cô em nhà Serena sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Margaret Court's.

Chức vô địch Australian Open 2017 giúp Serena Wiliams đạt cột mốc 23 danh hiệu Grand Slam, qua đó chính thức xô đổ kỷ lục vô địch ở kỷ nguyên Mở của huyền thoại Steffi Graf. Nếu tính cả thời điểm trước 1968 (trước kỷ nguyên Mở), Serena cũng chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại người Australia Margaret Court 1 danh hiệu.

Hiện tại, hành trình phá vỡ kỷ lục 24 Grand Slam của cô em nhà Serena đang tạm gác lại vì bầu bì. Trước mắt, Serena sẽ nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, trong đó có 3 giải Grand Slams: Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Theo nhiều thông tin, tay vợt người Mỹ sẽ sinh con vào tháng 9 tới. Điều đó có nghĩa là Serena chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2018.

serana

 Kim Clijsters và Lindsay Davenport tin tưởng cô em nhà Serena sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Margaret Court's ngay sau khi trở lại làng banh nỉ. 

Ở tuổi 36, nhiều người lo ngại tuổi tác và việc làm mẹ sẽ ảnh hưởng phần nào đến khả năng chinh phục Grand Slam của Serena. Tuy nhiên, Lindsay Davenport, cựu tay vợt người Mỹ, hoàn toàn tin tưởng việc người đàn em sẽ tiếp tục gặt hái danh hiệu khi tái xuất trở lại. "Đối với hầu hết mọi người, đó là một thách thức bởi gần như không thể đáp ứng yếu tố thể lực, nhưng Serena là một người phụ nữ siêu phàm nên tôi nghĩ cô ấy sẽ ổn thôi," Davenport nhận định.

Với việc thi đấu ấn tượng sau khi sinh con, Williams có thể lấy cảm hứng từ đại kình địch một thời - Kim Clijsters, cựu tay vợt liên tục gặt hái thêm 3 danh hiệu Grand Slam sau khi sinh con gái Jada (năm 2007). Cụ thể, Clijsters tuyên bố trở lại thi đấu năm 2009 và ngay lập tức vô địch vô địch US Open. Cô bảo vệ thành công danh hiệu này 1 năm sau đó trước khi bổ sung vào bộ sưu tập chức vô địch Australian Open vào năm 2011.

"Tôi nghĩ cô ấy có thể làm được. Tôi cũng từng giành được một vài Grand Slam trước đây. Cô ấy chắc chắn biết cách để thực hiện điều này," Clijsters cho hay.

Bên cạnh đó, cựu tay vợt người Bỉ cũng tiết lộ điều khó khăn nhất khi vừa làm mẹ vừa tiếp tục sự nghiệp thi đấu: "Đối với tôi, một trong những điều khó khăn nhất là sắp xếp 2 việc này ổn thỏa. Tôi không muốn con tôi lớn lên cùng với một vú em. Tôi muốn giành nhiều thời gian hơn với những đứa trẻ, vì vậy tôi cảm thấy mình có lỗi mỗi khi đi thi đấu hoặc vùi mình tập luyện 4 đến 5 tiếng/1 ngày. Vì vậy, tôi nghĩ rằng việc khó nhất là nằm ở tinh thần hơn là mặt thể lực."

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 15:00 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục