Serena gây bão sau quyết định rút khỏi WTA Finals

12:36 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt nữ người Mỹ lần thứ hai liên tiếp không tham dự sân chơi cuối cùng trong năm.

Cái kết quá buồn

serena-williams

 Chấn thương ngăn Serena đến với WTA Finals. Ảnh: Internet.

Serena đã chọn cách đặt dấu chấm hết cho mùa giải 2016 hệt như cái cách mà cô từng làm trước đó: tuyên bố rút khỏi sân chơi cuối năm WTA Finals tại Singapore. Tay vợt nữ người Mỹ không chơi thêm trận nào khác sau khi thua sốc Karolina Pliskova ở bán kết US Open.

Thế nhưng hai lần quyết định rút lui là hai thái cực khác nhau. Trong mùa giải 2015 Serena bị khủng hoảng về mặt tinh thần nên đã nghỉ hết mùa giải từ sớm. Còn trong năm nay, Serena muốn giảm tải tối đa lịch đấu và vẫn định tham gia Tour đấu châu Á cùng với giải WTA Finals cuối mùa ở Singapore. Nhưng rồi, ca chấn thương vai đã khiến cô phải bỏ các giải đấu tại châu Á, và mới nhất là vắng mặt ở WTA Finals.

“Ban Tổ Chức cũng như các CĐV đều cảm thấy thất vọng trước tin Serena rút lui mà không tham gia WTA Finals năm nay. Chúng tôi cầu chúc cho cô ấy sớm hồi phục nhanh chóng và trông chờ thời điểm cô ấy quay trở lại thi đấu thật khỏe mạnh và sung sức," Giám đốc Điều hành WTA, ông Steve Simon nói trên trang chủ của tổ chức này.

Về cá nhân mình, Serena cũng đưa ra tuyên bố rút lui bằng một video clip đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, cô cho biết ,cô rất lấy làm tiếc vì đã cố gắng tập luyện để hồi phục qua từng ngày, Serena cũng hẹn lại người hâm mộ ở giải đấu vào năm 2017.

Chỉ còn 1 vé, và cuộc đua vẫn rất khốc liệt

Việc Serena rút lui vô tình mở toang cơ hội giành vé dự WTA Finals 2016 cho Johanna Konta (tay vợt số 1 của làng quần vợt nữ Anh quốc), Carla Suarez Navarro (tay vợt cựu số 1 của làng quần vợt nữ Tây Ban Nha) và Sevetlana Kuznetsova (tay vợt kỳ cựu người Nga từng giành được 2 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp).

joanna-konta

 Johanna Konta có cơ hội lớn để đoạt tấm vé còn lại. Ảnh: Internet.

Với hai tay vợt Navarro và Kuznetsova, điều kiện bắt buộc là họ cần phải đăng quang giải VTB Kremlin Cup nếu như muốn qua mặt Konta để giành tấm vé cuối cùng đến Singapore. Không có Serena, 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt nữ hàng đầu hay nhất trong năm sẽ là đương kim số 1 thế giới người Đức Angelique Kerber và tay vợt hạng 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska. Kerber là nhà ĐKVĐ của Australian Open và US Open, trong khi đó, Radwanska là nhà ĐKVĐ của WTA Finals – cô đã thắng giải đấu này hồi năm ngoái sau khi đánh bại Petra Kvitova sau 3 ván đấu ở trận chung kết.

7 tay vợt tham gia WTA Finals đã được xác định, bao gồm Angelique Kerber, Agnieka Radwanska, Simona Halep, Karoline Pliskova, Garbine Muguruza, Madison Keys và Dominika Cibulkova.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục