Serena bầu bí nghỉ hết năm, Sharapova có nắm được thời cơ vàng?

12:21 Thứ sáu 21/04/2017

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova sẽ trở lại đúng vào giai đoạn mà đại kình địch Serena Williams nghỉ thi đấu dài hạn vì mang thai.

 Một trong những thông tin sốt dẻo nhất làng quần vợt trong tuần này chính là việc Serena Williams xác nhận đang mang thai 20 tuần ( khoảng 5 tháng). Đây là một thông tin bất ngờ bởi thời gian qua Serena vắng bóng ở nhiều giải đấu lớn và người ta nghĩ cô em nhà Williams đơn giản là chỉ đang nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương.

Được biết kể từ sau khi vô địch Australian Open 2017, Serena không dự cả Indian Wells và Miami. Đó cũng là lý do mà cô để Angelique Kerber lấy lại ngôi số một trên bảng xếp hạng WTA. 

gettyimages-462561088

 Sharapova trở lại trong giai đoạn không có Serena Williams. Ảnh: Internet.

Theo người đại diện Kelly Bush Novak, Serena sẽ sinh con vào mùa thu này và cần vài tháng để lấy lại phong độ sau sinh. Điều đó có nghĩa là cô em nhà Williams sẽ chỉ có thể trở lại sớm nhất là đầu năm 2018. 

Như vậy Serena sẽ vắng bóng ở cả 3 giải Grand Slam còn lại trong năm là Roland Garros, Wimbledon và US Open. Điều này vô tình mở ra cơ hội cho những ngôi sao lớn khác, trong đó có cựu nữ hoàng banh nỉ Maria Sharapova.

Theo bảng xếp hạng được WTA công bố đầu tuần này, Sharapova đã không còn được xếp hạng do nghỉ thi đấu suốt 15 tháng qua và số điểm đã bị trừ hết. Tay vợt người Nga trước đó dính doping khi dự Australian Open 2016.

Dự kiến Sharapova sẽ trở lại vào ngày 26/4 bằng giải đấu Stuttgart Open. Cùng với Stuttgart Open, Masha còn nhận được suất đặc cách tham dự Madrid và Rome Open. 

Dù là một tay vợt "chưa có thứ hạng" nhưng đẳng cấp của Sharapova là điều mà ai cũng biết thừa. Tay vợt được mệnh danh là "búp bê Nga" đã có đủ 4 Grand Slam trong bộ sưu tập và thậm chí đã từng đứng số một thế giới. Trong 15 tháng chấp hành án phạt, Sharapova đã có thêm nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống khi không có tennis, song người đẹp Nga cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cho thấy cô vẫn cật lực tập luyện để duy trì cảm giác bóng cũng như phong độ, nhằm chuẩn bị cho một cuộc trở lại mạnh mẽ sau thời gian vắng bóng.

Trở lại trong giai đoạn không có Serena có thể nói là tin vui đầu tiên cho Sharapova. Ai cũng biết xưa nay Serena là đối thủ khó chịu đến mức nào với Sharapova. Theo thống kê Sharapova đã gặp Serena 21 lần và cô chỉ mới thắng được đàn chị đúng 2 trận (đều diễn ra trong năm 2004).

Chướng ngại lớn nhất đã không còn, tỏa sáng hay không có lẽ chỉ còn chờ vào màn thể hiện của Sharapova mà thôi.

Video Sharapova đánh bại Serena để vô địch Wimbledon 2004:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:20 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục