Sepp Blatter 'sẽ chấp nhận' án phạt cực nặng

21:13 Thứ năm 25/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau một thời gian hứng chịu những chỉ trích và căng thẳng với các cuộc điều tra, cựu Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter cho hay, ông 'sẽ chấp nhận phán quyết cuối cùng của Tòa án Thể thao (CAS).

Vào ngày hôm nay, cựu Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter cùng cựu Chủ tịch UEFA - Michel Platini, đã có mặt tại trụ sở Tòa án Thể thao (CAS) tại Lausanne (Thụy Sĩ), trước một ngày nhận phán quyết cuối cùng về các án phạt mà hai ông sẽ nhận.

Cựu Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter. Ảnh: Internet.

Vào hồi tháng 2/2016, CAS đã quyết định giảm án cho cựu Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA, Michael Platini từ 8 năm xuống còn 6 năm cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá. Trước đó, Sepp Blatter đã phải nộp phạt 40.000 USD, còn Michael Paltini chịu phạt 80.000 USD.

Dù vẫn còn thời gian để kháng án, nhưng có lẽ đã quá mệt mỏi với quá trình điều tra gắt gao của các cơ quan quản lý, ông Sepp Blatter đã cho biết:

"Tôi sẽ chấp nhận bản án từ CAS vì không muốn đưa sự việc đi xa hơn nữa. Tôi hy vọng nó sẽ khiến tôi trở nên tích cực hơn. Nhưng dù sao thì chúng tôi vẫn là những cầu thủ bóng đá. Chúng tôi học hỏi để chiến thắng và cũng như là học hỏi từ thất bại."

Án phạt "6 năm cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá" được đưa ra với lý do, "Ông Blatter đã chuyển 2 triệu USD vào tháng 2/2011 từ FIFA tới ông Platini. Ông Blatter, trên cương vị Chủ tịch FIFA, đã chấp thuận việc chuyển khoản bất hợp pháp đó cho ông Platini theo một thỏa thuận giữa đôi bên được ký kết vào ngày 25/8/1999."

Vụ scandal của Sepp Blatter-Michel Platini mới là phần nổi của tảng băng chìm về những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của FIFA. Hiện 39 quan chức bóng đá bị cáo buộc dính líu đến vụ tham nhũng 200 triệu USD bản quyền truyền hình và hợp đồng makerting. Cơ quan điều tra Thụy Sỹ vẫn đang tiếp tục điều tra quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 cho Nga và Qatar có bị mua bán hay không.

H.T | 20:45 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục