Sếp lớn VPF khẳng định 1 điều về trọng tài FIFA bẻ còi tại V-League

19:11 Thứ bảy 28/09/2019

TinTheThao.com.vnTổng giám đốc công ty VPF Trần Anh Tú đã có phát biểu rất đanh thép về trường hợp trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ bẻ còi trong trận đấu giữa Viettel và B.Bình Dương.

Vòng 24 V-League trôi qua với không quá nhiều điểm nhấn về chuyên môn. Trong khi đó trọng tài lại là đề tài tâm điểm. Ở đó, trọng tài Trương Hồng Vũ đã tạo nên sự tranh cãi với tình huống bẻ còi khiến B.Bình Dương đánh mất 1 bàn thắng trong trận đấu với Viettel.

Sếp lớn VPF khẳng định 1 điều về trọng tài FIFA bẻ còi tại vòng 24 V-League - Bóng Đá

 Trọng tài Hồng Vũ bất chấp sự khiếu nại của các cầu thủ B.Bình Dương và nhận mình đã chỉ sai hướng.

Pha bóng diễn ra rất nhanh khi Hồ Sỹ Giáp và Bùi Tiến Dũng va chạm nhau, thủ quân của Viettel ngã xuống. Trọng tài ngay lập tức cất còi, chỉ tay về hướng tấn công của B.Bình Dương và ra hiệu với Tiến Dũng rằng anh đã để bóng chạm tay. Ngay lập tức Sỹ Giáp thực hiện nhanh quả đá phạt, đi bóng và căng ngang để Nguyễn Tiến Linh băng vào ghi bàn quân bình tỷ số 2-2. 

Sau khi tuyển thủ U22 Việt Nam sút tung lưới Viettel, trọng tài chính vẫn chỉ tay về chấm giữa sân. Và kịch tính xảy ra khi ông Hồng Vũ lại quyết định bẻ còi, không công nhận bàn thắng của B.Bình Dương mặc cho sự phản đối gay gắt từ cầu thủ đến BHL đội bóng áo xanh. Trọng tài chính phát biểu rằng ông đã chỉ sai hướng và sẽ chịu mọi trách nhiệm.

Đây rõ ràng là một tình huống không quá lạ lẫm với NHM V-League khi trong quá khứ đã có rất nhiều tình huống bẻ còi tương tự. Nhận định về trường hợp này, Tổng giám đốc công ty VPF Trần Anh Tú đã có phát biểu đanh thép trên Zing: "Trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ không bao giờ được mời làm nhiệm vụ tại các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam nữa. Sai sót quá nghiêm trọng, làm ảnh hưởng hình ảnh giải đấu." 

Sếp lớn VPF khẳng định 1 điều về trọng tài FIFA bẻ còi tại vòng 24 V-League - Bóng Đá

 Trọng tài Hồng Vũ sẽ không được mời làm nhiệm vụ tại các giải đấu của VPF.

Thêm vào đó, vị Tổng giám đốc này cũng khẳng định dù Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có kỷ luật như thế nào thì VPF cũng sẽ chủ động không để ông Vũ làm việc ở các giải bóng đá chuyên nghiệp như giải Hạng Nhất và V-League.

Trong những năm qua, khi mà các ĐTQG đang có dấu hiệu tích cực với những chiến tích vang dội, NHM Việt Nam đã quan tâm và dành nhiều thời gian để theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, những hạt sạn từ công tác trọng tài đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến những nỗ lực của những người tâm huyết xây dựng bóng đá Việt. Và động thái của ông Trần Anh Tú là rất cần thiết và thoả đáng để giúp cho các giải đấu chuyên nghiệp thêm hấp dẫn và trong sạch.

Đăng Huy | 16:48 28/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục