“Sếp lớn” MLS lo lắng cho khả năng quản lý tài chính ở Premier League

10:50 Thứ ba 07/04/2020

TinTheThao.com.vnBob Foose cảm thấy rất tự tin về khả năng MLS sẽ vượt qua khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra.

Andrei Arshavin nói về dịch COVID-19

Hoa Kỳ đang trở thành “ổ dịch COVID-19” lớn nhất thế giới và mọi lĩnh vực ở xứ sở cờ hoa đều bị ảnh hưởng nặng nề. Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã ngừng hoạt động kể từ ngày 12/3 và dự kiến phải đến ngày 10/5 mới có thể bắt đầu trở lại. Bên cạnh đó, lệnh cấm tập luyện cũng sẽ được áp dụng cho đến ngày 24/4.

MLS players union chief: No salary cuts on table yet, CBA still in works - Bóng Đá

 Các trận đấu ở MLS chưa thể diễn ra do dịch COVID-19.

Điều này đã gây áp lực lớn lên các đội bóng ở MLS. Song, Bob Foose, Giám đốc điều hành Giải bóng đá nhà nghề Mỹ, vẫn tự tin rằng các cầu thủ sẽ không bị cắt giảm tiền lương. Trả lời phỏng vấn với ESPN, ông chia sẻ:

“Chúng tôi vẫn chưa nghe được thông tin nào từ các đội bóng ở MLS hay bất kỳ điều gì tương tự liên quan đến việc cắt giảm tiền lương. Nhiều CLB ở Anh và châu Âu đang dần mất khả năng thanh toán. Đây là 1 vấn đề thực tế. Không thể coi thường những hậu quả do vấn đề tài chính gây ra cho các doanh nghiệp nhưng ở đây, tôi nghĩ rằng MLS vẫn rất bền vững. Điều đó đã được thực hiện trong nhiều năm và ngày càng được khẳng định bởi những người chủ sở hữu của các CLB.

Thật khó khăn. Chúng tôi đã bước vào mùa giải này với sự lạc quan, cảm thấy mọi chuyện thật tốt và sẵn sàng chờ đợi những điều tuyệt vời. Vậy nên, khi tất cả phải dừng lại, việc giữ được động lực thật không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tôi tự tin rằng mọi công việc sẽ vẫn được tiếp tục bất chấp những gì đã xảy ra.”

Faro | 10:15 07/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục