"Sếp lớn" HAGL ra tay, Công Phượng được về nước đá SEA Games?

18:00 Thứ tư 20/03/2019

Theo lời của lãnh đạo HAGL, đội bóng này sẽ cố gắng thương thảo với Incheon United để Công Phượng được đá SEA Games 30.

Theo đó, nước chủ nhà của SEA Games 30 Philippines đã đưa ra quyết định về một thay đổi rất quan trọng ở môn bóng đá nam của kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới, đó là bên cạnh các cầu thủ U22, mỗi đội tuyển tham dự sẽ được gọi thêm 2 cầu thủ quá tuổi.

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 19/03: Ông Hải

HAGL sẽ làm tất cả để Công Phượng được trở về U23 Việt Nam tham dự SEA Gaems 30. 

Khả năng những cái tên rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo như Công Phượng, Xuân Trường, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Đỗ Duy Mạnh,..sẽ được gọi tên. Với những gì đã thể hiện, Công Phượng là cái tên sáng cửa nhất trên hàng công U23 Việt Nam so với Đức Chinh, Thanh Bình, Danh Trung hay Tiến Linh. 

Tuy nhiên, điều khó khăn với U23 Việt Nam là chưa chắc Công Phượng sẽ được về nước để thi đấu ở SEA Games 29. Bởi đội bóng chủ quản Incheon United đang rất cần lực lượng ở giai đoạn quan trọng ấy. 

Cụ thể, vì SEA Games là giải đấu không thuộc hệ thống chính thức của FIFA, nên các CLB không có nghĩa vụ phải cho cầu thủ về làm nghĩa vụ quốc gia. Đây chính là vấn đề trở ngại nhất với Công Phượng cũng như U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây lãnh đạo CLB HAGL khẳng định rằng, họ sẽ làm việc với CLB Incheon United nếu BHL U22 Việt Nam (HLV trưởng là ông Park Hang-seo) thực sự muốn triệu tập Công Phượng cho SEA Games 30.

Công Phượng:

Công Phượng chân sút thầy Park cần để phục vụ SEA Games 30. 

Thực tế, bóng đá Việt Nam đã từng 2 lần đứng trên đỉnh ĐNÁ khi vô địch AFF Cup 2008 và 2018. Tuy nhiên, ở sân chơi SEA Games, chưa một lần chúng ta được tận hưởng cảm giác vinh quang. Lứa thế hệ cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Hoàng Đức, Danh Trung,..công thêm 2 nhân tố trên 22 tuổi sẽ là sự bổ sung cần thiết để chúng ta hiện thực hóa giấc mơ "hái vàng" SEA Games. Có thể cái tên Công Phượng là điều HLV Park Hang-seo cần có lúc này. 

Phương Nam | 16:45 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục