Sếp lớn bóng đá Thái: 'Việt Nam mạnh hơn chúng ta'

21:15 Thứ sáu 17/05/2019

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung cho rằng việc ĐT Việt Nam có mặt ở King’s Cup 2019 sẽ phần nào kiểm chứng được thực lực, sức mạnh của Thái Lan.

Chứng kiến sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, FAT quyết định mời thầy trò HLV Park Hang-seo dự giải giao hữu King’s Cup 2019. Cụ thể, trong năm 2018 và đầu 2019, bóng đá Việt Nam đã mang lại ánh hào quang cho bóng đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành HCB giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup 2019. Trong tháng 3/2019 trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang khi hạ Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Việt Nam mạnh hơn chúng ta - Bóng Đá

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Somyot cho rằng bóng đá Việt Nam hiện tại mạnh hơn Thái Lan. 

Với những gì đã thể hiện, chính Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Somyot chia sẻ: “Hiện tại, Việt Nam mạnh hơn Thái Lan. Hai đối thủ còn lại dự King’s Cup là Curacao và Ấn Độ cũng vậy. Gặp ba đối thủ trên là thử thách, Thái Lan không được mất tập trung. FAT chọn các đối thủ mạnh hơn mời dự giải, vì chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ và ban huấn luyện chứng tỏ mình.”

Bên cạnh đó, Ông Poompanmoung cũng thừa nhận, các đội tuyển quốc gia Thái Lan hiện đang gặp khó khăn khi việc tập trung diễn ra khá muộn. Lãnh đạo FAT cho biết sẽ làm việc với các CLB để yêu cầu các đội bóng “nhả” quân cho đội tuyển quốc gia sớm hơn.

Với quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình, FAT đã tổ chức cuộc họp với toàn bộ HLV của các cấp độ đội tuyển để lập và phân công kế hoạch chuẩn bị cho các sự kiện bóng đá nằm trong FIFA Days sẽ diễn ra trong tháng 6 tới. Kết quả và lịch thi đấu tại King’s Cup 2019 Việt Nam gặp Thái Lan, còn Ấn Độ gặp Curacao. Hai trận đấu diễn ra vào ngày 5/6. Các trận tranh chức vô địch và giải Ba cùng được tổ chức vào ngày 8/5.

Phương Nam | 20:15 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục