Senegal thất thủ, bóng đá châu Phi chào đón nhà vua mới

04:06 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnBàn thắng duy nhất của tiền đạo Bounedjah đã giúp Algeria vượt qua Senegal trong trận chung kết CAN 2019 một cách đầy kịch tính.

Lần cuối cùng Algeria vô địch CAN đã cách đây đúng 29 năm, khi họ giành chiếc cúp danh giá nhất cấp độ ĐTQG của bóng châu Phi vào năm 1990. Trong khi đó Senegal còn chưa có một lần vô địch CAN nào, thành tích tốt nhất của họ chỉ là ngôi Á quân vào năm 2002. Chính vì những sự chờ đợi mòn mỏi ấy khiến trận chung kết năm nay trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Và khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Algeria đã cho thấy cái duyên với mành lưới Senegal của họ. Phút thứ 2, từ pha đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi rẽ vào trung lộ, tiền đạo Bounedjah tung cú sút rất căng, bóng đập chân hậu vệ Salif Sane bên phía Senegal đổi hướng làm bó tay thủ thành Alfred Gomis, mở tỷ số trận đấu.

Đánh gục Senegal, Algeria vô địch CAN sau gần 30 năm chờ đợi - Bóng Đá

 Senegal bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Algeria.

Bàn thắng từ rất sớm của Algeria giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Sadio Mane và các đồng đội của anh buộc phải tràn lên hòng tìm bàn gỡ. Xuyên suốt hiệp một là những pha hãm thành liên tiếp của các cầu thủ Senegal. Mặc dù sở hữu nhiều cơ hội hơn, tuy nhiên tất cả đều không chiến thắng được bị hàng thủ kiên cố của Algeria.

Thống kê trong hiệp một cho thấy Senegal tung số pha dứt điểm nhiều gấp 3 lần Algeria (3 so với 1), kiếm soát bóng vượt trội hơn (63% so với 37). Nhưng người nắm giữ lợi thế khi bước vào giờ nghỉ lại là đoàn quân của HLV Belmadi.

Bước sang hiệp hai, Senegal tiếp tục là những người nắm giữ thế trận. Họ dồn ép Algeria đến nghẹt thở và không cho đối thủ của mình bất kỳ cơ hội dứt điểm nào. Đáng tiếc sự hiệu quả trong những tình huống quyết định là điều Mane và đồng đội của mình đã không thể hiện được.

Đánh gục Senegal, Algeria vô địch CAN sau gần 30 năm chờ đợi - Bóng Đá

 Sự thất vọng của các cầu thủ Senegal.

Sức kháng cự của Algeria là quá mãnh liệt. Đội tuyển này thường chủ động phạm lỗi khi bóng còn cách xa khung thành để giảm thiểu rủi ro. Thống kê cho thấy Algeria phạm tới 32 lỗi khác nhau trong 90 phút. Tuy nhiên điều đó chẳng khiến họ bận tâm, bởi Algeria đã khiến Senegal bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

Giành thắng lợi tối thiểu 1-0, bóng đá Algeria có lần thứ 2 trong lịch sử vô địch CAN. Lần gần nhất họ làm được điều này là vào năm 1990. Còn Senegal, họ vẫn phải chờ thêm để thấy chức vô địch CAN đầu tiên của mình.

Tỷ số: Senegal 0-1 Algeria

Ghi bàn: Bounedjah (2')

Đội hình ra sân:

Senegal: Gomis, Gassama, Kouyate, Sane, Sabaly, Ndiaye, Gueye, Sarr, Mane, Saivet, Niang.

Algeria: M'Bolhi, Zeffane, Mandi, Benlamri, Bensebaini, Guedioura, Mahrez, Feghouli, Bennacer, Belaili, Bounedjah.

Vương Ngọc | 02:55 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục