Sebastian Andersson: Ngôi sao mới của thành Berlin

23:10 Thứ sáu 13/12/2019

Từ một tiền đạo vô danh không được ai biết tới, những bàn thắng liên tiếp của Andersson đang khiến cả Bundesliga phải ngỡ ngàng cùng sự thăng hoa của đội bóng nhỏ bé Union Berlin.

Sebastian Andersson đã ghi bàn thắng thứ bảy và thứ tám của mình trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga khi Union Berlin tiếp FC Koeln trên sân nhà cuối tuần vừa qua. Đó mới là vòng đấu thứ 14 của mùa giải và cũng mới là lần thứ 14 tiền đạo cao kều người Thụy Điển được ra sân ở một giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Một thành tích quá ấn tượng với một cầu thủ mà vài tháng trước không ai biết đến như Andersson.

Anh khởi đầu sự nghiệp tại quê nhà ở những đội bóng làng nhàng như Angelholms FF hay Djurgarden sau thất bại khi thử việc ở Helsingborg, CLB nổi tiếng bậc nhất của Thụy Điển. Đến Đức hai năm trước, Andersson cũng chỉ chơi bóng ở giải hạng Nhì trong màu áo của Kaiserslautern và rồi chuyển đến Union Berlin vào trước mùa giải năm ngoái. Điểm mạnh của Sebastian Andersson dĩ nhiên là không chiến với chiều cao 1m90, vốn là đặc trưng của nhiều tiền đạo Bắc Âu khác.

 - Bóng Đá

 Andersson là gã khổng lồ trên sân.

Union Berlin mùa này mới lần đầu tiên lên chơi ở Bundesliga trong lịch sử của mình nhưng cho đến thời điểm này họ đã gây ấn tượng với thành tích khá tốt khi dành được 19 điểm sau 14 vòng đấu và tràn đầy cơ hội trụ hạng. Dù không quá xuất sắc nhưng Andersson cũng như CLB của mình luôn biết phát huy tối đa những điểm mạnh mình có. Với thể hình to cao, Andersson chính là một tiền đạo cắm lợi hại trong vòng cấm địa của đối thủ.

Một thống kê cho thấy đến thời điểm này của mùa giải tiền đạo mang áo số 10 của Union Berlin đang là người có số lần giành thắng lợi trên không nhiều nhất giải đấu với 114 lần tranh chấp. Đồng thời anh cũng rất mạnh trong các cuộc đấu tay đôi với 236 lần giành phần thắng cũng là con số lớn nhất giải đấu. Ấy vậy mà Andersson lại là tiền đạo chơi cao nhất trong sơ đồ của Union Berlin.

Chỉ riêng trong trận đấu với FC Koeln mà anh vừa tham gia, Andersson đã di chuyển tới 11,2km trong 90 phút, chạm bóng tới 52 lần và tham gia 40 cuộc tranh chấp tay đôi trong khi anh giành thắng lợi 23 lần. Những con số đó nói lên sự tích cực của Andersson trong việc tham gia vào lối chơi chung của toàn đội.

 - Bóng Đá

 Anh sở hữu lối chơi nhiệt huyết và chịu khó di chuyển.

Sau 14 vòng đấu, Andersson đã có 33 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương và có được 8 bàn thắng. Đây là những con số khá ấn tượng với một tiền đạo cắm ở giải đấu lúc này nhất là khi nhìn vào những cái tên hỗ trợ phía sau của Andersson. Điểm mạnh nhất của Andersson dĩ nhiên vẫn là bóng bổng, anh ghi được 4 bàn thắng bằng đầu và 3 trong 8 bàn thắng đó đến từ những tình huống cố định.

Bản thân Union Berlin cũng có 9 trên 18 bàn đã ghi ở mùa bóng này đến từ những tình huống cố định chiếm tỷ lệ 50%, đây là con số thống kê cao nhất toàn Châu Âu theo Opta công bố. Việc tận dụng tối đa những tình huống cố định dựa vào những cầu thủ có ưu thế về thể hình như Andersson đã trở thành một miếng đánh quan trọng bậc nhất của đội bóng mới lên hạng này.

 - Bóng Đá

 Andersson xứng đáng là điểm tựa hàng công của đội.

Union Berlin không phải là đội bóng có thể thường xuyên đưa bóng lên để bao vây và uy hiếp khung thành đối phương. Chính vì thế họ cần một tiền đạo biết tận dụng tối đa những cơ hội nhỏ nhất mà mình có được từ những tình huống cố định hay những pha phản công nhanh. Bàn thắng của Andersson vào lưới Borussia Dortmund ở vòng 3 Bundesliga là một tình huống lên bóng tốc độ như thế cho thấy tiền đạo này không chỉ biết đánh đầu.

Đặc biệt phong độ của Andersson trong thời gian gần đây là rất tốt. Trong 4 vòng đấu vừa qua ở Bundesliga, tiền đạo này ghi tới 5 bàn thắng đem lại 3 chiến thắng quan trọng cho đội bóng thủ đô. Chính chuỗi trận ấn tượng đó đã đưa Union Berlin tránh xa khỏi nhóm xuống hạng và giờ thì an toàn ở vị trí thứ 10. Xét trong cùng khoảng thời gian đó chỉ có Timo Werner là đạt được phong độ cao hơn so với Andersson.

Cùng với 1 bàn thắng khác vào lưới Đảo Faroe ở vòng loại EURO 2020, Andersson đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng. Nên nhớ, bàn thắng mở tỷ số vào lưới Đảo Faroe mới là bàn thắng chính thức đầu tiên của tiền đạo này trong màu áo ĐTQG sau 7 lần góp mặt. Và với phong độ đang lên cao như vậy nhiều khả năng Sebastian Andersson sẽ có tên trong danh sách đến với Vòng chung kết giải đấu hàng đầu Châu Âu này mùa hè tới. Đúng là một bước tiến dài của chân sút mà mới mấy tháng trước còn chẳng được ai biết đến.

Long Win | 22:35 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục