SEA Games 30: Thái Lan bổ nhiệm HLV, quyết đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo?

08:29 Thứ năm 20/06/2019

Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch SEA Games 30 trên đất Philippines, Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa tiết lộ cái tên sẽ dẫn dắt đội bóng này.

Cụ thể, Ông Totchtawan đã được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cân nhắc cho vị trí HLV trưởng ở đội tuyển quốc gia hoặc U23. Theo Khaosod, cựu tiền vệ từng thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) này đã tiến đến rất gần tới vị trí HLV trưởng U23 Thái Lan.

SEA Games 30: Thái Lan bổ nhiệm HLV, quyết đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo? - Bóng Đá

Nhiều khả năng HLV Totchtawan Sripan sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự SEA Games 30. 

HLV Totchtawan trở thành một trong những tiền vệ vĩ đại nhất ở Thái Lan, với những đường chuyền sáng tạo và những pha lập công. Anh đã giành giải thưởng từ Cheerthai.com, của bóng đá Thái Lan năm 2001 và là cầu thủ hay nhất năm đó. Những bàn thắng đáng nhớ nhất của anh ấy cho đội tuyển quốc gia Thái Lan đến từ trận giao hữu với Manchester United năm 2001 và cú đá phạt 30 yard vào lưới Hà Lan trong trận giao hữu ở Bangkok năm 2007.

Sau khi giải nghệ, Sripan trở thành HLV chuyên nghiệp với chứng chỉ quốc tế của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông từng dẫn dắt các CLB lớn của Thái Lan như Police United, Muangthong United và gần nhất là Suphanburi.

SEA Games 30: Thái Lan bổ nhiệm HLV, quyết đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo? - Bóng Đá

Bóng đá Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trước sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. 

Đại diện FAT đánh giá rất cao năng lực của cựu tiền vệ HAGL: "Ông Sripan luôn được công nhận là một trong những HLV giỏi nhất ở Thái Lan. Sở dĩ ông ấy không thành công ở Suphanburi là bởi các cầu thủ trong đội bóng không thể làm theo những gì HLV muốn."

Theo tuyên bố mới nhất của lãnh đạo FAT; "Có 80% cơ hội Sripan sẽ dẫn dắt đội trẻ Thái Lan tham dự SEA Games 30". Nếu đây là sự thật, một lần nữa người Thái mong muốn HLV Totchtawan Sripan gỡ lại thể diện cho bóng đá xứ chùa vàng, cụ thể là mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với U23 Việt Nam tại SEA Games 30 trên đất Philippines vào tháng 11 tới. 

Phương Nam | 07:40 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục