SEA Games 29: Mừng nhưng vẫn lo

00:14 Thứ bảy 02/09/2017

TinTheThao.com.vnBên cạnh những tấm HCV ở môn bơi và điền kinh, thể thao Việt Nam đang phải đối diện với rất nhiều nỗi lo.

15037591276120-hcv-011

 Điền kinh là môn mang về cho Việt Nam nhiều HCV nhất ở SEA Games 29. Ảnh: Internet.

SEA Games 29 có thể nói là kỳ SEA Games thành công với thể thao Việt Nam khi chúng ta cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp - đặc biệt là khi chúng ta hơn Singapore - quốc gia đứng số 4 đúng 1 tấm HCV.

Theo một thống kê chưa đầy đủ, trong số 58 HCV mà các VĐV Việt Nam giành được tại SEA Games 29, có tới hơn 92% HCV thuộc về các môn trong hệ thống thi đấu của Olympic, trong khi con số tương tự tại SEA Games 28 năm 2015 chỉ là 87%.

Điều đó cho thấy sự chuyển dịch của thể thao Việt Nam theo hướng lấy các môn thể thao Olympic làm trọng điểm vẫn đang đi đúng lộ trình, và đây là tín hiệu tích cực để ngành thể thao tiếp tục đầu tư hơn nữa cho những môn thể thao cơ bản, có thể dễ dàng định lượng như bơi hay điền kinh.

Thế nhưng, không phải môn thể thao Olympic nào cũng mang lại niềm vui cho TTVN ở SEA Games 29, mà cụ thể ở đây là trường hợp của Hoàng Xuân Vinh, khi nhà đương kim vô địch Olympic đã gây thất vọng rất lớn ở chung kết 50m súng ngắn nam.

Bắn súng không phải là môn thể thao Olympic duy nhất mà TTVN không có được trọn vẹn niềm vui tại SEA Games 29, khi bắn cung rồi taekwondo cũng đều để lại nỗi buồn và cả sự tiếc nuối.

Trong khi đó, Bắn cung với 2 cung thủ hàng đầu Đông Nam Á là Nguyễn Tiến Cương (cung 3 dây) và Lộc Thị Đào (cung 1 dây) được kỳ vọng sẽ là VĐV mang về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 29, nhưng cuối cùng cả Nguyễn Tiến Cương cũng như Lộc Thị Đào đều thất bại, và bắn cung Việt Nam chỉ có duy nhất 1 HCV do công của Chu Đức Anh, vốn là gương mặt hầu như không nhận được "kỳ vọng Vàng" trước ngày lên đường.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:15 02/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục