SEA Games 29: Cơ hội nào cho karatedo Việt Nam?

10:42 Thứ ba 25/07/2017

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Karatedo Việt Nam đang nỗ lực tập luyện với hy vọng có thể hiện thực hóa mục tiêu giành 3-4 HCV ở SEA Games 29 sắp tới tại Malaysia.

VHTT-437796-1_RQPY

 Nguyễn Hoàng Ngân là HLV nội dung kata tại SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 29, chủ nhà Malaysia được giới chuyên môn đánh giá rất cao, là một trong những đội tuyển có bộ môn karatedo mạnh nhất nhì khu vực. Song không vì lý do đó mà đội tuyển Việt Nam thiếu tự tin tại SEA Games 29. Bởi hiện nay, chúng ta đang sở hữu một lứa VĐV vô cùng triển vọng.

Với độ tuổi 16- 20, đội tuyển Karatedo nước nhà đang dần được trẻ hóa và xây dựng theo hướng đi lâu dài trong tương lai. Trong số các VĐV này, có khá nhiều người đã từng giành được những thành tích cao ở các giải trẻ châu Á cũng như thế giới. Nổi bật nhất có thể kể tới VĐV Nguyễn Thị Ngoan với tấm Huy chương vàng giải trẻ châu Á, hai Huy chương vàng giải trẻ Đông - Nam Á cùng vị trí thứ tư tại giải trẻ thế giới.

Trong khi đó ở nội dung Kata, lứa VĐV trẻ của đội tuyển cũng hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ khi được dìu dắt bởi cựu “nữ hoàng” Kata Nguyễn Hoàng Ngân. Bằng tư duy mới cùng những thay đổi trong cách làm thể thao, đội tuyển Karatedo Việt Nam đang cho thấy họ hoàn toàn có khả năng thực hiện được kỳ vọng về những tấm Huy chương vàng tại SEA Games 29.

Ông Vũ Sơn Hà, Trưởng bộ môn karatedo Tổng cục TDTT cho biết: “Karatedo Việt Nam hiện sở hữu nhiều VĐV trẻ tiềm năng, lực lượng kế cận khá dồi dào. Tuy nhiên cái khó vẫn là nguồn kinh phí của Tổng cục TDTT có hạn. Riêng một số võ sĩ kata cũng rất cần tập huấn dài hạn tại Nhật Bản. Dù chen chân vào đấu trường Olympic không hề dễ dàng, nhưng karatedo Việt Nam quyết tâm không bỏ qua cơ hội này”.

Được biết năm 2016, karatedo đã hoàn thành nhiệm vụ khi giành 13 HCV, xếp hạng nhất toàn đoàn tại Giải vô địch Đông Nam Á ở Malaysia, xếp hạng 5/32 với 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ ở Giải trẻ châu Á. Riêng võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan đã đoạt HCV trẻ châu Á, vô địch Đông Nam Á và xếp hạng 4 Giải vô địch thế giới tại Áo.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:40 25/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục