Sẽ thành lập Liên đoàn Boxing Việt Nam

09:31 Thứ bảy 09/08/2014

Ông Vũ Đức Thịnh, Trưởng bộ môn boxing của Tổng cục TDTT cho biết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính và điều kiện đảm bảo cho kế hoạch thành lập Liên đoàn Boxing Việt Nam sẽ được chuẩn bị kỹ trước khi trình lên Bộ VH-TT-DL xem xét và chuyển Bộ Nội vụ phê duyệt.

Ngày 6-8, ban vận động thành lập liên đoàn đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Theo đó, đến tháng 9, bản dự thảo điều lệ và quy chế hoạt động của liên đoàn phải hoàn thiện và ban hành. Cũng theo đánh giá của ông Tuấn, việc sớm thành lập Liên đoàn Boxing cũng là để đáp ứng yêu cầu phát triển của môn thể thao có phong trào lan rộng khắp cả nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Uỷ Ban Olympic Việt Nam nhấn mạnh rút kinh nghiệm từ các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia đã thành lập trước đây, nếu Liên đoàn Boxing ra đời thì yếu tố đầu tiên cần quan tâm tới chính là bộ máy hoạt động (lựa chọn người tâm huyết và có khả năng thúc đẩy phát triển bộ môn ở trong nước, quốc tế) và cơ chế hoạt động phải rõ ràng. Điều đó có nghĩa phải có cán bộ chuyên trách riêng ở từng mảng, hạn chế tối đa cán bộ làm công tác kiêm nhiệm.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục