'Sẽ siết chặt quy chế tại Đại hội toàn quốc, sau sự việc Ánh Viên'

10:55 Thứ tư 17/12/2014

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang chỉ ra những bất cập đằng sau việc kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thâu tóm hầu hết các danh hiệu ở Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2014.

Kết thúc môn bơi Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014, Ánh Viên giành 20 HC (trong đó có 18 vàng) và phá 14 kỷ lục quốc gia cũng như Đại hội.

Nhờ đó đoàn Quân đội vượt qua TP HCM với sáu HC vàng để chiếm vị trí số một trên bảng tổng sắp. Trước thành tích của Ánh Viên, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang phải thốt lên: "Tôi thật sự ngưỡng mộ với kỷ lục và số HC mà Ánh Viên đạt được tại Đại hội năm nay. Mới 18 tuổi nhưng vận động viên này đã trở thành tay bơi thống trị hoàn toàn đường bơi nữ quốc gia ở mọi cự ly".

Sự thống trị tuyệt đối của Ánh Viên ở đường bơi nữ làm nản lòng nhiều địa phương còn lại sau Đại hội thể thao toàn quốc 2014.

Tuy nhiên sự tỏa sáng của cô gái sinh năm 1996 cũng dấy lên nhiều băn khoăn. Chuyên gia đầu nghành của thể thao Việt Nam phân tích: "Thành công của Ánh Viên ít nhiều làm nản lòng hy vọng cạnh tranh huy chương của các đoàn còn lại.

Nói về lý thì không thể trách đơn vị chủ quản của Ánh Viên, bởi không có quy định nào ngăn cản các địa phương đăng ký vận động viên ở nhiều nội dung cùng lúc. Nhưng ít ai ngờ đoàn Quân đội lại cho Ánh Viên thi đấu nhiều nội dung đến vậy. Hơn nữa, Ánh Viên lúc này có thể xem như tài sản quốc gia, việc đơn vị này đăng ký quá nhiều nội dung như thế sẽ có hại cho chính sức khỏe của vận động viên".

Ông Hoàng Vĩnh Giang cũng cho biết thêm trên thế giới chưa có tiền lệ việc hạn chế số nội dung một vận động viên tham gia thi đấu, nhưng nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng hơn từ Đại hội lần sau có lẽ sẽ có những ràng buộc.

"Từ trường hợp của Ánh Viên lần này, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh lại quy chế đăng ký thi đấu ở Đại hội lần sau. Chúng tôi sẽ giới hạn lại ở một mức nào đó đối với các vận động viên để tránh tái diễn tình huống này thêm một lần nữa. Dù sao, tài năng của Ánh Viên đã vượt qua tầm với các giải trong nước và hướng ra các giải đấu châu lục và khu vực. Cho nên không nhất thiết bắt buộc Ánh Viên phải thi đấu quá nhiều như thế và nó làm ảnh hưởng đến chính sự phát triển của các phong trào bơi lội ở địa phương còn lại. Nếu Ánh Viên còn thi đấu tất cả các nội dung như thế, thực sự chẳng đoàn nào còn động lực tranh tài cả".

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục