Sẽ là thảm họa nếu Arsenal mất Bellerin

14:25 Thứ sáu 28/10/2016

TinTheThao.com.vnPhong độ thăng hoa của Hector Bellerin bên hành lang cánh phải của "Pháo thủ" là một trong những đòn bẩy giúp họ đang bay cao trên bảng xếp hạng Premier League.

21 tuổi và có hơn 2 năm chinh chiến tại đội một Arsenal, chắc hẳn đó phải là CV hết sức ấn tượng đối với cầu thủ người Tây Ban Nha. Trước thời điểm Mathieu Debuchy, Calum Chambers thi nhau chấn thương vào tầm trung tuần tháng 2 năm 2014, không ai nghĩ một chàng trai 19 tuổi sẽ là trụ cột của đội bóng phía Bắc London trong tương lai rất gần. Thế mà bằng nỗ lực và tài năng thiên bẩm, anh thuyết phục được ông Arsene Wenger. 

bellerin

 Bellerin là trụ cột của Arsenal dù anh chỉ mới 21 tuổi. Ảnh: Internet. 

Hiện tại, Bellerin là một nhân tố cực kì quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng áo đỏ trắng. Anh cùng với Walcott hợp thành một hành lang phải đầy tốc độ, có thể đe dọa bất cứ hàng phòng ngự nào ở Premier League. Với khả năng nước rút còn tốt hơn cả Usain Bolt ở cự li 40m, chân sút gốc Catalan đã tham gia nhiệt tình vào những pha xẻ nhách và chồng biên mang thương hiệu của "Pháo thủ".

Đặc biệt, trong mùa bóng này, Arsenal rất hay lên bóng từ cánh trái. Họ dùng những cầu thủ khéo léo như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez để kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, sau đó đổi cánh, để Bellerin cùng Walcott mở tốc độ. Bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với Swansea cách đây không lâu được ghi từ một kịch bản như thế. 

Thăng hoa là vậy nhưng ngẫm lại, nếu trong một ngày xấu trời nào đấy, cầu thủ mang áo số 24 dính phải án treo giò hoặc phải xa sân cỏ vài tháng vì chấn thương (ở Arsenal không ai dám nói trước chuyện chấn thương!), đoàn quân của ông Wenger lấy ai để thay thế? Nhìn lại băng ghế dự bị của "Pháo thủ", gần như không có ai đáng tin cậy cho vị trí hậu vệ biên phải. Chambers thì đã từ lâu mài đũng quần trên ghế dự bị và đã bị cho mượn. Carl Jenkinson vừa đá trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Reading hồi giữa tuần, nhưng chẳng ai đủ tự tin để anh đá chính. 

Walcott-Bellerin-race2

 Bellerin và Walcott chơi khá ăn ý từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Đây là điều mà chiến lược gia người Pháp phải tính toán trước, bởi trong chuỗi trận cam go từ đây cho đến trước Giáng sinh, không thể đánh cược với thể lực của Bellerin. Anh không phải cái máy để chạy trơn tru xuyên suốt 2 năm ròng. 

Mặc khác, ban lãnh đạo của Arsenal cũng nên nhớ, hợp đồng với cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ còn hơn hai năm. Mới đây, những tờ báo uy tín của Anh và xứ "Bò tót" đều đồng loạt tiết lộ những lời mời gọi hấp dẫn từ Manchester City và Barcelona dành cho Bellerin. Liệu ông Wenger có giữ cậu học trò cưng nếu vẫn cố chấp duy trì mức lương 50.000 bảng/tuần. 

Tóm lại, cầu thủ 21 tuổi là hiện tại và là tương lai của Arsenal. Anh đang giữ một suất "home-grown" trong đội hình của "Pháo thủ" cùng một ví trí chiến lược bên hành lang cánh phải. Do đó, "mất" Bellerin theo nghĩa đen hay nghĩa bóng đều sẽ là thảm họa với đội chủ sân Emirates. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 14:10 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục