Scudetto của một mùa bóng kỉ lục

14:53 Thứ ba 08/05/2012

Sau mỗi một chiến thắng, Conte luôn nhắc đi nhắc lại rằng: "Kỉ lục ư? Hãy để đến hết giải rồi hãy tính". Nhưng khi Scudetto đã ở trong tay Juve, giờ là lúc ta nói đến những con số ấy.

Trên đỉnh châu Âu

22 chiến thắng, 15 trận hòa và không một lần thất bại. Cả ở Italia lẫn toàn cõi châu Âu, không đội bóng nào sánh ngang Juventus. Ở Anh, Man City cũng đã thua đến 5 trận trên con đường đến sát chức vô địch Premier League. Tại La Liga, nhà vô địch mới Real Madrid cũng đã ngã gục 2 lần, trong khi ở Đức, Dortmund 3 lần bị chặn đứng. Không những bất bại cho đến vòng này và hoàn toàn có thể sánh ngang kỉ lục đi qua cả một mùa giải không thua của Milan mùa 1991/92 và Perugia mùa 1978-79, Juve còn là đội đứng đầu giải để lọt lưới ít nhất, chỉ 19 bàn thua (trung bình 2 trận thủng lưới 1 bàn). Để so sánh, cần thấy là số bàn thua của Real Madrid là 31 trong khi của Man City là 27.

Cầu thủ Juve với niềm vui chiến thắng- Ảnh Getty

Sức mạnh tập thể

Những bàn thua rất ít thể hiện sự chắc chắn và mạnh mẽ trong phòng ngự của đội bóng, nhưng chính những bàn thắng và cách mà Juve ghi những bàn thắng đó như thế nào mới thể hiện sức mạnh của một đội bóng đoạt Scudetto trên tinh thần tập thể. Trong khi hàng công chỉ đóng góp 28 bàn, gần bằng số bàn thắng mà một mình Ibrahimovic đã ghi cho Milan mùa này, thì hơn một nửa số bàn cả mùa mà Juve ghi được (37/65) đến từ tuyến dưới. Các hậu vệ đã đóng góp vào đó 9 bàn, trong khi đã tạo nên điều kì diệu là giúp Juve 20/37 trận sạch lưới. Với 28 bàn thắng ghi được, tuyến giữa Juve chính là hàng tiền vệ ghi bàn xuất sắc nhất Serie A mùa này. Nhưng ghi bàn không phải là nhiệm vụ chính của họ. Bộ ba Pirlo-Vidal-Marchisio chính là xương sống lối chơi của cả đội, và là nền tảng cho thắng lợi mùa này của Juve. Không có gì ngạc nhiên khi Pirlo và Marchisio là 2 trong 4 cầu thủ đá nhiều trận nhất đội.

Mùa bóng kỉ lục

Với một series chiến thắng (thắng 9 và hòa 1 trong 10 trận gần nhất, ghi 26 bàn, lọt lưới chỉ 2), Juve đã đoạt Scudetto và bắt đầu tiến rất gần đến một loạt các kỉ lục. Nếu thắng nốt Atalanta ở vòng cuối cùng, Juve sẽ sánh ngang kỉ lục bất bại cả mùa mà Milan Capello làm được cách đây đúng 20 năm. Nhưng xét cho cùng, điều đó chưa hấp dẫn lắm. Mùa ấy, Capello và các học trò (cũng như Juve bây giờ, không phải đá Cúp Châu Âu) đã kết thúc giải với 42 trận bất bại trên tất cả các mặt trận. Mùa này, số trận không thua từ đầu giải đến giờ của Juve là 41, với 37 trận ở Serie A và 4 ở Cúp Italia. Nếu thắng cả Atalanta ở trận cuối cùng Serie A mùa này và sau đó đoạt Cúp Italia, Juve sẽ lập kỉ lục bất bại mới với 43 trận. Lúc ấy, lại có thêm một kỉ lục nữa, đoạt cú đúp mà không thua bất cứ trận đấu này. Kết luận: mùa bóng siêu hoàn hảo chưa từng xảy ra trong lịch sử calcio.

A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục