Scottie Pippen chỉ ra vì sao LeBron kém hơn Micheal Jordan và Kobe

10:16 Thứ sáu 15/02/2019

TinTheThao.com.vnScottie Pippen đã chia sẻ ý kiến của mình về cuộc tranh luận không có hồi kết xem LeBron James hay Michael Jordan giỏi hơn.

Xuất hiện trên chương trình truyền hình First Take của ESPN, Scottie Pippen đã giải thích vì sao ông tin rằng Michael Jordan thực sự vượt trội: "Khi tôi nhìn LeBron James, cậu ta không thành công như Michael Jordan trong tư cách một cầu thủ. Cậu ta thậm chí còn chưa thể vươn tới đẳng cấp của Kobe Bryant trong tư cách một cầu thủ. Khi bạn cố gắng so sánh bản năng của Michael Jordan, khả năng kiểm soát trận đấu, khả năng thực hiện những cú ném quan trọng, LeBron James không có được bộ gen đó. Đó không phải là những gì cậu ta có. Kobe Bryant có bộ gen đó. Tôi thấy được một chút xíu ở Paul George. Kawhi Leonard, Russell Westbrook... Không có quá nhiều cầu thủ có được những yếu tố đó".

1

 Scottie Pippen cùng Michael Jordan đã mang về 6 chức vô địch cho Chicago Bulls vào thập niên 90.

Scottie Pippen đã đề cập đến chủ đề được đem ra bàn luận rất nhiều trong quá khứ, bao gồm kể cả năm ngoái khi chính ông nói với cánh phóng viên rằng bất kỳ cuộc so sánh nào giữa Michael Jordan và LeBron James đều không công bằng với cả hai.

"Sự so sánh là không công bằng. Họ đã chơi ở những vị trí khác nhau. Tôi biết rất nhiều lần chúng tôi thích trả lời câu hỏi vì chúng tôi muốn nghe những câu chuyện đằng sau đó, nhưng sự thật của vấn đề đó là một cuộc so sánh không công bằng với LeBron James hay Michael Jordan. Người là một hậu vệ, còn người kia là một tiền phong. Họ chắc chắn rất tuyệt vời trong thời đại của mình. Cả hai đều là những cầu thủ vĩ đại trong lứa của mình, nhưng để nói ai là người vĩ đại nhất, chúng ta sẽ không biết được điều đó", Scottie Pippen nói về sự so sánh giữa Michael Jordan và LeBron James.

2

Scottie Pippen cho rằng Wilt Chamberlain mới là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất, chứ không phải là Michael Jordan hay LeBron James.

Nhưng Scottie Pippen đã có cầu thủ vĩ đại nhất trong thâm tâm mình. Đó là một cầu thủ thi đấu trước thời kỳ của ông và Michael Jordan. "Trong mắt tôi, Wilt Chamberlain là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất. Nhưng Michael Jordan và LeBron James không bao giờ nên được đem ra so sánh. Nó giống như so sánh Kareem Abdul-Jabbar với tôi. Điều đó thật không công bằng", Scottie Pippen nói.

Nhận xét của Scottie Pippen về khả năng thực hiện những cú ném trong thời điểm quan trọng của LeBron James có phần không hợp lý. Theo thống kê thì LeBron James thậm chí thực hiện những cú ném ở thời điểm quan trọng trong playoffs tốt hơn cả Michael Jordan.

3

 Thống kê những cú ném ở thời khắc quan trọng của LeBron James và Michael Jordan ở playoffs.

Nhưng nếu xét về thành tích ở NBA Finals thì Michael Jordan rõ ràng vượt trội hơn khi giành chiến thắng cả 6 lần. Trong khi LeBron James chỉ giành chiến thắng 3 trong 9 lần đã góp mặt ở NBA Finals.

Dù sao thì Michael Jordan và LeBron James chắc chắn vẫn là hai trong số những siêu sao vĩ đại nhất mà NBA từng có. Cả hai cầu thủ này đã làm được những điều mà sẽ còn rất lâu nữa mới có người chạm tới.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:16 15/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục