Scott McTominay còn hơn cả Darren Fletcher mới của Man Utd

21:22 Thứ ba 29/10/2019

TinTheThao.com.vnCó lẽ Scott McTominay từng phải bối rối khi bước lên sân khấu trong gala trao giải cuối mùa 2017/18 của Man Utd, với một giải thưởng tượng trưng từ Jose Mourinho.

Thật vậy, McTominay là người đầu tiên nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Man Utd, do HLV bình chọn, và có thể là người cuối cùng nhận giải thưởng này.

 - Bóng Đá

  McTominay đã có bước tiến vượt bậc trong hơn một năm qua.

Jose Mourinho là người hâm mộ lớn nhất của McTominay, ít nhất là qua phương tiện truyền thông. Và luôn có cảm giác Người đặc biệt dùng sao trẻ người Scotland để khiêu khích một ai đó, như Paul Pogba, hay thậm chí là ban lãnh đạo Man Utd chẳng hạn.

McTominay có thể là một công cụ đối kháng của Mourinho. Nhưng với Ole Gunnar Solskjaer, anh là một báu vật thật sự. Ban đầu, cầu thủ 22 tuổi này được mệnh danh là Darren Fletcher mới do quốc tịch và kỹ năng ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Tuy nhiên, theo thời gian, McTominay ngày càng toàn diện và xuất sắc hơn.

Khi Man Utd như rơi xuống vũng lầy, McTominay vẫn là cái tên chói sáng nhất. Anh thi đấu ổn định, anh nhiệt huyết, anh truyền lửa cho tất cả, và đôi khi còn thể hiện tố chất thủ lĩnh vượt xa cái tuổi 22 của mình.

 - Bóng Đá

  McTominay thậm chí còn ấn tượng hơn cả Fletcher.

Từ một tiền vệ phòng ngự, McTominay đã tiến hóa để trở thành một tiền vệ box-to-box. Anh tự tin đi bóng, qua người, lên công về thủ và không ngại dứt điểm. Thống kê cho thấy chỉ có Anthony Martial và Marcus Rashford là thực hiện nhiều pha lừa bóng hơn McTominay. Anh cũng đã cho thấy khả năng ghi bàn tuyệt vời trong những tuần gần đây, khi lập công trong các trận đấu với Arsenal rồi Norwich City và trung bình tung ra 1,6 cú sút mỗi trận. McTominay đang làm điều mà nhiều người vẫn kỳ vọng vào Pogba khi ngôi sao người Pháp trở lại Old Trafford từ Juventus.

McTominay thực sự là hình mẫu để các tài năng trẻ ở học viện Man Utd nơi theo. Xuất phát điểm của anh không cao, nhưng nhờ nỗ lực tuyệt vời, nhờ sự nhiệt huyết trên sân, anh đã vượt qua giới hạn của bản thân, để trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội chủ sân Old Trafford.

Man Utd của Solskjaer vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Họ vẫn ở khá xa nơi mình từng thuộc về. Nhưng ở McTominay, đội chủ sân Old Trafford đã có một nền móng vững chắc để xây dựng cho tương lai. Không cần một giải thưởng nào để chứng minh điều này, McTominay đã đi được một chặng đường dài kể từ khi Mourinho trao cho anh chiếc cúp tượng trưng ngày đó.

(Theo forbes)

Solskjaer: Vắng Paul Pogba, Man Utd vẫn chơi tốt

Minh Tuấn | 20:25 29/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục