Scott McTominay chững lại: Đã đến lúc Solskjaer thôi 'mù quáng'?

11:14 Thứ tư 11/09/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Scotland đang có dấu hiệu xuống phong độ nhưng vẫn được ông thầy người Na Uy tin tưởng.

Trái với giai đoạn thăng hoa ở nửa cuối mùa giải 2018/19, HLV Ole Gunnar Solskjaer bắt ngờ chuyển đổi cách vận hành của Quỷ đỏ. Thay vì sử dụng sơ đồ 3 tiền vệ, cựu thuyền trưởng Molde quyết định áp dụng hệ thống 4-2-3-1. Hai cái tên được tin tưởng ở tuyến giữa đó chính là Paul Pogba và người còn lại là Scott McTominay.

Tuy nhiên thực tế đã chỉ ra, bộ đôi nói trên không thể mang lại sự chắc chắn cho đội chủ sân Old Trafford. Khi phải làm quá nhiều nhiệm vụ ở khu trung tuyến, Paul Pogba đã không còn là chính mình. Đó là lí do khiến tuyển thủ Pháp từng mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Trong khi đó, Scott McTominay lại không có sự hỗ trợ cần thiết cho người đồng đội.

Scott McTominay chững lại: Đã đến lúc Solskjaer thôi 'mù quáng'? - Bóng Đá

 Phong độ Scott McTominay đang tụt dốc "thê thảm".

Ở loạt trận giao hữu, số 39 của M.U thi đấu vô cùng ấn tượng và hứa hẹn sẽ có mùa giải bùng nổ. Tuy vậy, mọi chuyện lại không như ý muốn của tiền vệ sinh năm 1996. Và sau những gì anh đã thể hiện, ban huấn luyện nửa đỏ thành Manchester nên cân nhắc tạo ra sự thay đổi. Đã đến lúc "viên ngọc" trưởng thành từ lò Carrington trở về vị trí của mình đó là băng ghế dự bị.

Những con số chưa bao giờ biết nói dối, thực tế McTominay tuổi có thành tích tương đối "nghèo nàn" sau 4 vòng đấu đã qua tại Ngoại Hạng Anh. Về khả năng chuyền bóng, anh chỉ tung ra vỏn vẹn 231 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 67%. Đóng góp duy nhất trên mặt trận tấn công của chàng trai 22 tuổi là 1 pha kiến tạo.

Tuy nhiên, sẽ khó đòi hỏi quá nhiều ở một cầu thủ mang tố chất "công nhân" trong mình. Điều đáng nói ở đây là khả năng phòng ngự của tiền vệ sinh ra tại Lancaster. Anh chỉ thực hiện 6 cú tắc bóng và tỉ lệ thành công là 50%. Thậm chí, Scott McTominay đã thất bại trong 23 lần tranh chấp tay đôi với các đối thủ của mình.

Scott McTominay chững lại: Đã đến lúc Solskjaer thôi 'mù quáng'? - Bóng Đá

 Cờ đã đến tay Fred?

Chưa dừng lại ở đó, tuyển thủ Scotland cũng để thua trong 9 lần tranh chấp trên không. Đó là những thành tích khó chấp nhận được với một cái tên giàu sức chiến đấu, cao tới 1m93 này. Ở trận gặp Wolves, người ta đã không thấy McTominay ở đâu khi Ruben Neves chuẩn bị tung cú sút. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có đầy đủ không gian lẫn thời gian để khiến David De Gea ôm hận.

Một ví dụ nhỏ nhưng cũng phần nào nói lên vấn đề của Manchester United vào lúc này. Ole Gunnar Solskjaer rất kiên định với triết lý của mình. Thế nhưng, độ hiệu quả mới thực sự là bài toán nan giải cho chiến lược gia 46 tuổi. Có lẽ đã đến lúc cựu thuyền trưởng Molde thôi "mù quáng" và trao cơ hội cho Fred.

Xem những bàn thắng đẹp của Palace vào lưới Man Utd: 

Giang Nam | 10:35 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục