Scooter Vespa PX 150 mang diện mạo hoàn toàn mới sau khi ‘phẫu thuật’

14:19 Thứ sáu 04/05/2018

Thật khó để nhìn ra đây là một chiếc Vespa PX 150 nhà Piaggio, bởi sau khi qua tay lò độ Butcher Garage, diện mạo chiếc scooter đến từ Ý hoàn toàn lạ lẫm.

 
Có trụ sở tại Saint Petersburg, thành phố lớn thứ hai của Nga, Butcher Garage lạ một cái tên khá xa lạ. Xưởng độ này được điều hành bởi ba người bạn: Alex, Mitya và Miha với công việc chính sửa chữa, điều chỉnh xe tay ga thành những sản phẩm “khác lạ” suốt 8 năm nay.
2

  (Ảnh: Rocket)

Ý tưởng thiết kế manh nha từ 2 năm trước, thời điểm phong cách scrambler đang thăng hoa. SIP Scootershop cho biết: “Khi ấy, đồng hành cùng các dự án tùy chỉnh được thiết kế cho cuộc đua xuyên quốc gia hoặc sa mạc, nhóm tôi quyết định mạo hiểm và kết hợp những phẩm chất off-road với thiết kế đô thị – để tạo ra một chiếc xe “thoát khỏi thành phố”.

33

  (Ảnh: Rocket)

Nhóm đã lấy ý tưởng từ những chiếc xe đi trên sa mạc những năm 60 và 70, và gọi dự án của họ là Escape. Đầu tiên xuất phát từ một thùng nhiên liệu Husqvarna vào những năm 1970 — điều này đã được đưa vào khung xe của Vespa với sự xáo trộn tối thiểu nhất. Ngay phía sau bình nhiên liệu là một chỗ ngồi được thiết kế lại cho phù hợp tổng thể của xe.

5

  (Ảnh: Rocket)

Đối với màu sơn dành cho Escape, Butcher Garage kết hợp màu sắc công ty của SIP (đen, đỏ và trắng) với sự giúp đỡ của Anton Gorbunov về thiết kế, và Ksenia Deryagina về kỹ thuật sơn.

Phía trước xe được Butcher bổ sung một bảng số, và bổ sung một đèn LED mạnh mẽ phía sau. Đèn hậu cũng từ danh mục SIP.

6

  (Ảnh: Rocket)

Xe được nối với phuộc hành trình dài, với một bánh xe 12 inch. Hệ thống treo sau được nâng cấp bằng một cặp giảm xóc SIP.
 
Riêng về phần khung xe của PX 150, nhóm nhờ đến các chuyên gia Metal DIY. Phần lớn cơ thể xe đã được làm lại mang đến một mẫu xe hoàn toàn mới lạ trong mắt mọi người.

7

  (Ảnh: Rocket)

Nhóm độ quyết định cung cấp cho chiếc Vespa loại phanh thủy lực, bao gồm cả kẹp phanh caliper nhôm, đĩa Galfer, và ống thép Spiegler.

Trong khi đó, SIP cung cấp một hệ thống làm mát bằng nước Parmakit, với bộ tản nhiệt ẩn trong cơ thể, cùng với một máy bơm Malossi. Các đồ chơi khác được bổ sung khá nhiều, nhưng nổi bật bao gồm một một xi lanh Parmakit 177 cc.

8

  (Ảnh: Rocket)

Chiếc scooter đến từ khí thay đổi “cơ chế hô hấ”. Xe “hít” không khí qua bộ chế hòa khí xe hơi Keihin và “thở” ra thông qua một ống xả SIP. Ống xả mới phục vụ hai mục đích, giúp tăng chiều cao đi xe và tạo ra một sự cân bằng thị giác giữa bên phải và bên trái của chiếc xe.

9

  (Ảnh: Rocket)

10

  (Ảnh: Rocket)

11

 (Ảnh: Rocket)

12

 Hình dáng quen thuộc của Vespa PX 150 nguyên mẫu

Hoàng An | 13:54 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục