Schumacher vẫn còn lận đận

15:06 Thứ năm 21/06/2012

Tháng trước, tay đua 7 lần vô địch thế giới Michael Schumacher đã lần đầu tiên giành được cú pole kỹ thuật kể từ khi anh trở lại với môn thể thao này. Thế nhưng, hóa ra cú pole đó lại càng làm nổi bật cả một chiến dịch dài đáng thất vọng của anh.

Trong khi đồng đội Nico Rosberg của anh đã giành pole, giành được một chiến thắng và đạt tổng cộng 67 điểm trong 7 chặng đã qua, thì Schumacher đã phải bỏ cuộc tới 5 lần và chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm.

Sau hàng loạt khó khăn để tìm kiếm tốc độ với chiếc Mercedes trong 2 năm đầu tiên trở lại, cuối cùng có vẻ như Schumacher đã bắt đầu thấu hiểu chiếc xe trong mùa giải này. Dù vậy, giống như một lời nguyền, các chặng đua của anh cho đến nay đã luôn gặp hết khó khăn này đến khó khăn khác.

Michael Schumacher gặp quá nhiều vận rủi

Tại Melbourne, anh đã có cuộc đua phân hạng tốt nhất kể từ khi trở lại và giành quyền xuất phát từ vị trí thứ 4. Thế nhưng, hộp số bị hỏng đã khiến anh phải bỏ cuộc chỉ sau 10 vòng đua và lúc đó đang chạy ở vị trí thứ 3. Đây là lỗi của đội đua.

Tại Malaysia, anh thậm chí còn thể hiện tốt hơn, khi giành được vị trí xuất phát thứ 3. Thế nhưng, Grosjean đã đâm vào anh trong cú xuất phát, đưa anh xuống cuối đoàn và kết thúc ở vị trí thứ 10. Lỗi của Grosjean, của anh và kém may mắn.

Tại Thượng Hải, Schumacher tiếp tục cải thiện năng lực khi giành vị trí xuất phát thứ 2, chiếm trọn hàng đầu cùng với Nico Rosberg. Thế nhưng, khi vào cuộc đua, một cú vào pit bị lỗi đã khiến một bánh xe của anh văng ra, anh phải bỏ cuộc đầy tiếc nuối. Đây là lỗi của đội đua.

Tới Bahrain, anh gặp thảm họa trong cuộc đua phân hạng. Hệ thống DRS bị hỏng đã loại anh khỏi Q3. Rất vất vả, anh mới kết thúc được cuộc đua ở vị trí thứ 10. Đây lại là lỗi của đội đua.

Tại Barcelona, anh không thành công lắm với cuộc đua phân hạng. Trong cuộc đua, anh mắc lỗi lớn khi đâm sầm vào đuôi xe Bruno Senna và khiến cả 2 phải bỏ cuộc. Anh còn phải nhận hình phạt lùi 5 vị trí ở Monaco vì lỗi này. Lần này, mọi chuyện là tại anh.

Sau đó, cú pole kỹ thuật tại Monaco chính là điểm sáng lớn nhất kể từ khi anh trở lại, nhưng đồng thời cũng lại là sự khởi đầu cho một trong những cuộc đua đáng thất vọng nhất. Tới vòng đua thứ 63 và đang chạy ở vị trí thứ 7, một lỗi của hệ thống bơm nhiên liệu đã buộc anh phải bỏ cuộc. Lỗi này thuộc về đội đua.

Lần gần đây nhất tại Canada, anh thi đấu không tốt và lại một lần nữa phải bỏ cuộc vì một lỗi trong hệ thống thủy lực của bộ DRS. Lỗi của đội đua.

Trái ngược với anh, Rosberg đã hoàn thành mọi cuộc đua một cách suôn sẻ.

Hồi cuối tuần trước, ông chủ Stefano Domenicali của Ferrari tuyên bố rằng năm nay là một cuộc đua của các tay đua hàng đầu gồm Fernando Alonso, Lewis Hamilton và Sebastian Vettel. Tuyên bố này hoàn toàn không đếm xỉa gì đến Mercedes.

Rõ ràng là trong khi Rosberg vẫn đang thi đấu tương đối ổn định, thì Schumacher đã phải trải qua hết vận đen này tới vận rủi khác. Anh đã quá thiếu may mắn. Thế nhưng mặt khác, hàng loạt lỗi nghiêm trọng từ chính đội đua cũng góp phần khiến Schumacher không thể thi đấu tốt hơn. Vấn đề là họ không thể khắc phục điều này trong ngày một ngày hai.

Cuối cùng, và quan trọng nhất, anh đang nằm trong nhóm giữa - nơi mà lốp xe có tầm quan trọng sống còn và kỹ năng quan trọng nhất chính là bảo vệ cho lốp xe không bị xuống cấp quá nhanh. Đó không phải là điểm mạnh của Schumacher.

Dù vậy, chìa khóa cho sự trở lại chính là các cuộc đua phân hạng. Nếu giành được vị trí xuất phát đủ tốt, và cộng thêm chút may mắn, rõ ràng anh vẫn hoàn toàn đủ khả năng giành được vài cú podium trong mùa giải năm nay.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục