Schumacher có dấu hiệu hồi tỉnh

13:01 Chủ nhật 23/02/2014

Tay đua Felipe Massa nhìn thấy cựu ngôi sao F1 mấp máy miệng khi anh nói chuyện.

Schumacher và Massa là hai người bạn thân thiết. Ảnh: AP.

Mới đây, tay đua Felipe Massa vừa tới bệnh viện Grenoble (Pháp) để hỏi thăm tình hình của Michael Schumacher - huyền thoại F1 đang ở trong trạng thái hôn mê sau vụ tai nạn trượt tuyết cuối năm ngoái. Trong cuộc tiếp xúc với báo chí sau chuyến thăm Schumacher, Massa cho biết anh rất lạc quan với tình trạng của cựu ngôi sao F1 người Đức. Massa vui mừng tiết lộ anh trông thấy Schumacher mấp máy miệng khi anh nói chuyện.

"Anh ấy đang ngủ và tôi cảm thấy rất lạc quan vì anh ấy vẫn bình thường. Anh ấy phản ứng bằng một số cử động miệng. Tôi không có kinh nghiệm để nói về vấn đề này. Tôi không phải bác sĩ. Tuy nhiên khi nhìn thấy anh ấy tôi cảm thấy tình hình đang tích cực hơn", Massa chia sẻ.

Schumacher được điều trị trong trạng thái hôn mê trong suốt 8 tuần qua kể từ khi nhập viện sau vụ tai nạn trượt truyết ở khu nghỉ dưỡng Meribel, Pháp. Anh đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật để hút máu đọng trong não ra. Các chuyên gia đang tiến hành những phương pháp trị liệu giúp Schumacher thoát khỏi hôn mê. Gia đình và bạn bè của Schumacher được khuyến khích trò chuyện với cựu ngôi sao F1 để giúp anh dần nhận ra giọng nói của người thân quen trong quá trình hồi tỉnh.

"Tôi nhìn anh ấy, nói chuyện với anh ấy về mọi thứ tôi đã làm ở Jerez (cuộc đua đầu tiên), về chiếc xe của tôi, về đội đua mới (Williams) và nhiều thứ khác. Tôi nhìn thấy anh ấy tỉnh giấc nhiều lần. Thật khó để nói trước điều gì nhưng chúng ta cần phải tin tưởng. Tôi rất vui khi từng được sát cánh bên anh ấy trong một thời gian dài, nói chuyện cùng anh ấy và truyền năng lượng giúp đỡ anh ấy. Michael là một người đàn ông mạnh mẽ. Tôi thực sự hy vọng anh ấy có thể hồi phục và tận hưởng cuộc sống một lần nữa", Massa chia sẻ thêm.

Lan Chinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục