Schuerrle-Muller-Reus: Mũi đinh ba của đội tuyển Đức tại World Cup?

11:40 Thứ sáu 11/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở lượt về vòng tứ kết Champions League mùa giải 2013-2014 đã chứng kiến một điều hết sức thú vị: các chân sút trẻ của đội tuyển Đức đã đồng loạt tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội nhà. Và nếu như họ cùng nhau sát cánh trên hàng công Manschaft tại World Cup sắp tới cũng không phải điều quá bất ngờ.

Đầu tiên phải nói tới Thomas Muller, khi anh đã khẳng định được tên tuổi mình từ khá sớm. Tiền vệ người Đức khiến người hâm mộ nhớ đến với khả năng chớp cơ hội, di chuyển thông minh, kiến tạo, dứt điểm cực tốt và đặc biệt là thi đấu đồng đội. Anh là một trong những nhân tố đóng góp khá nhiều cho những thành công của Bayern lẫn đội tuyển Đức trong nhiều năm qua, và cho đến thời điểm hiện tại của mùa bóng. Tính đến thời điểm này, Muller đã ghi tới 23 bàn, cùng nhiều pha kiến tạo cho đồng đội, sau 42 trận ra sân.

Trong mùa giải năm nay, Reus vẫn đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kloop. Ảnh: Internet

Trong mùa giải năm nay, Reus vẫn đang là một trong những nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kloop. Anh chính là ngôi sao sáng nhất hiện tại trong đội hình Dortmund, sau khi Mario Goetze đã ra đi và sắp tới lượt Robert Lewandowski. Sau 37 trận ra sân cho Dortmund mùa này, tiền vệ này đã có được tổng cộng 20 pha lập công, cùng 6 đường chuyền thành bàn cho đội bóng nước Đức. Những pha đi bóng tốc độ, thường xuyên hoán đổi vị trí với các cầu thủ khác khiến Reus trở thành một vũ khí chiến lược hứa hẹn của HLV Joachim Loew.

Trong thời điểm cứ tưởng Schuerrle sẽ phải dần quen với băng ghế dự bị thì bất ngờ HLV Mourinho lại trao cơ hội cho anh. Và anh đã đáp lại niềm tin của ông thầy người Bồ bằng phong độ hết sức ấn tượng. Trong trận đấu với Galatasaray ở vòng knock-out Champions League, pha đi bóng tốc độ của Schuerrle đã khiến các hậu vệ đối phương không kịp ngăn cản, để anh có đường kiến tạo cho Fernando Torres. Ở những vòng đấu Premier League trước đó, anh còn lập 1 hat-trick, giúp Chelsea vượt qua Fulham, lên ngồi đầu bảng xếp hạng, trước khi nhường lại cho Liverpool.

Đặc biệt ở vòng tứ kết Champions League vừa kết thúc, cả ba đều đã để lại những dấu ấn riêng của mình, giúp cho đội nhà có được những chiến thắng. Muller ghi một trong ba bàn cho Bayern Munich, giúp họ kết liễu M.U một cách không khoan nhượng. Pha làm bàn của anh mang đúng phong cách “ẩn dật”, khiến các hậu vệ Qủy đỏ không kịp trở tay. Schuerrle sau khi vào thay Hazard bị chấn thương, cũng đã có màn trình diễn xuất sắc, với bàn thẳng mở tỉ số và hàng loạt cú đột phá dũng mãnh. “Vũ khí chiến lược” của Mourinho đã giúp Chelsea lọt vào vòng bán kế tới. Còn với Reus, một mình anh gần như “bắn hạ” dàn sao Galacticos của Ancelotti, lập một cú đúp cho Dortmund. Tuy thắng, nhưng đại diện nước Đức đành phải chia tay giải, do thua về tổng tỉ số.

Dù sao, những màn thể hiện của họ cũng đã gợi ý cho HLV Joachim Loew về một sự bố trí nhân sự cho Manschaft. Cả ba có thể cùng nhau sát cánh trên hàng công, tạo nên một mũi đinh ba lợi hai cho tuyển Đức. Ai cũng có thể chạy cánh hoặc dâng cao như một tiền đạo thực thụ, biết cách ghi bàn khá đa dạng. Do Sami Khedira lẫn Gundogan đều đang dính phải chấn thương, nên vị trí của họ nhiều khả năng sẽ được thay bằng một cầu thủ tấn công, một phương án không tồi, khi trong tay HLV Loew sở hữu khá nhiều tiền đạo trẻ xuất sắc như hiện tại. Schuerrle, Muller, Reus, một sự kết hợp đáng để chờ đợi.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục