Schalke và Hannover cùng thắng: Hiệu ứng châu Âu

11:05 Thứ ba 20/03/2012

Giữa tuần trước, Schalke và Hannover đã giành những chiến thắng hết sức ấn tượng tại Europa League. Schalke đánh bại Twente tới 4-1 dù bị đối thủ dẫn trước, phải chịu áp lực ghi thêm 3 bàn mới giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Hannover thậm chí còn bùng nổ hơn khi đè bẹp Standard Liege tới 4 bàn không gỡ.

Cuối tuần qua, hai đội bóng này lại tiếp tục giành được những kết quả rất tích cực. Trên sân của Kaiserslautern, dù bị đội chủ nhà dẫn trước ngay từ phút thứ 3, Schake vẫn bình tĩnh tiến hành một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Đoàn quân của HLV Huub Stevens đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đội cuối bảng nhờ công của 4 cái tên khác nhau, gồm Lewis Holtby, Klass Jan Huntelaar, Raul Gonzalez và Jefferson Farfan.

Raul đã ghi 12 bàn và có 5 pha kiến tạo cho Schalke - Ảnh Getty

Trong 4 pha lập công này, chỉ có bàn cuối là một pha dàn dựng phản công bài bản những bàn còn lại đều dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Hai bàn của Holtby và Raul là những cú sút xa tuyệt đẹp còn bàn thắng của Huntelaar đến từ một tình huống chạy chỗ thông minh và dứt điểm chính xác của chân sút người Hà Lan. Hannover cũng gặp đôi chút khó khăn khi bị Cologne gỡ hòa ở cuối hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, đã ghi thêm 3 bàn, đè bẹp đối thủ 4-1. Giống với Schalke, các bàn thắng của Hannover đều được ghi nhờ vào tinh thần thoải mái, dám lao lên tấn công của các tiền đạo cộng với sự hớ hênh của hàng thủ Cologne chứ không phải những pha phối hợp nhuần nhuyễn.

Có thể thấy, những chiến thắng hoành tráng tại đấu trường châu Âu đã cởi bỏ tâm lý u ám cho cả hai đội bóng này, giúp các cầu thủ dám mạnh dạn cầm bóng tấn công, dám tung ra những pha dứt điểm khi quay trở lại đấu trường trong nước. Cần nhớ, trước khi đánh bại Twente, Schalke đã để thua 3/4 trận trước đó còn Hannover đã có 4 trận không biết mùi chiến thắng trước khi trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Standard Liege. Hiệu ứng tâm lý tích cực này cũng xảy ra với Bayern, đội nhấn chìm Hertha 6-0 ngay trên sân khách một phần nhờ tinh thần thoải mái sau chiến thắng 7-0 trước Basel, tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League.

Nếu ba đội bóng trên được hưởng lợi từ những kết quả tích cực tại đấu trường châu Âu thì Leverkusen lại mang cả phong độ bạc nhược về Bundesliga. Sau thất bại thảm hại 1-7 trước Barcelona, Leverkusen đã để thua liền 2 trận tại giải quốc nội. Cuối tuần qua, đội bóng của HLV Robin Dutt đã thi đấu không tồi, thậm chí có phần lấn lướt trước Gladbach nhưng do đầu óc vẫn nặng trĩu sau thất bại tại Champions League nên chỉ ghi được một bàn và còn sơ hở, để cho đối thủ kết liễu ở những phút cuối cùng. Từ bài học của Leverkusen, những đội bóng như Bayern, Schalke hay Hannover rõ ràng sẽ phải hết sức cảnh giác, tránh để tình trạng quá phụ thuộc vào tâm lý, có thể dẫn đến suy sụp tại Bundesliga nếu chẳng may ngã ngựa tại đấu trường châu Âu.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục