Schalke "hy sinh" Raul Gonzalez vì Klaas Jan Huntelaar

10:11 Thứ ba 20/03/2012

Báo Bild đưa tin, lãnh đội Schalke nhiều khả năng đành lòng để Raul Gonzalez ra đi tự do cuối mùa giải này để cắt giảm chi phí lương bổng.

Giữa Raul và Huntelaar, Schalke chỉ giữ được một người

Chân sút 35 tuổi người Tây Ban Nha đã chứng minh là một bản hợp đồng tuyệt vời dành cho đội bóng vùng Gelsenkirchen. Sau hai mùa khoác áo Schalke, Raul đã ghi tới 34 bàn trên các mặt trận dù thi đấu ở vị trí gần như là hộ công phía sau Klaas Jan Huntelaar. Tuy nhiên, bất chấp những thành công đó, nhiều khả năng mối lương duyên giữa “Chúa nhẫn” với Schalke sẽ kết thúc sau mùa này.

Lý do bởi tình hình tài chính khó khăn, Schalke không thể tiếp tục mời chào Raul một hợp đồng tương xứng với tên tuổi và những đóng góp của anh. Được biết, đội bóng Đức đang phải gồng mình trả cho Raul 5 triệu euro/mùa, tương đương gần 5,3% quỹ lương của đội. Trước áp lực phải cân đối tài chính, Schalke đang tìm mọi cách cắt giảm quỹ lương, mà bán bớt cầu thủ là giải pháp trực diện nhất.

Dù thâm tâm rất muốn giữ Raul ở lại, nhưng Schalke chỉ có khả năng đề nghị anh mức lương mới là 3 triệu euro/mùa. Ngay bản thân các lãnh đạo đội bóng cũng không thực sự tin rằng Raul sẽ chấp nhận phương án này, nhất là trong bối cảnh anh đang được HLV Guus Hiddink của “đại gia” Anzhi Makhachkala chèo kéo nhiệt tình.

Trong trường hợp Raul ra đi, Schalke sẽ tăng thêm cơ hội giữ lại Huntelaar, một cầu thủ cũng hết sức quan trọng đối với họ. Mùa giải này, Huntelaar đã ghi đến 38 bàn và thực hiện 13 pha kiến tạo trong 33 trận ra sân thi đấu. Hợp đồng của chân sút người Hà Lan cũng chỉ còn đến Hè năm 2013 là đáo hạn. Thế nên, Schalke sẽ ưu tiên giữ cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ và còn khả năng cống hiến lâu dài thay vì người đã luống tuổi như Raul.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục