Schalke 2-4 Athletic Bilbao: Raul lập cú đúp nhưng không giúp được Schalke

07:28 Thứ sáu 30/03/2012

Tiếp đà hưng phấn sau chiến tích loại Man Utd ở vòng 16 đội, Athletic Bilbao hôm qua đè bẹp chủ nhà Schalke 4-2 trong trận lượt đi tứ kết.

Một cú đúp của Llorente cùng các pha lập công của De Marcos và Muniain giúp Bilbao làm nên thắng lợi đậm nhất ở lượt đi tứ kết Europa League. Thất bại này có phần cay đắng cho chủ nhà Schalke bởi cho đến phút 72, họ vẫn dẫn 2-1 nhờ cú đúp của lão tướng Raul, trước khi sụp đổ với ba bàn thua liên tiếp trong vòng 20 phút cuối trận.

Llorente thăng hoa cùng cú đúp mang về chiến thắng cho Athletic Bilbao - Ảnh: Internet

Llorente mở tỷ số cho Bilbao ở phút 21 với tình huống ập vào sút bồi sau khi thủ môn Hildebrand bắt không dính cú sút của Susaeta. Nhưng lợi thế ấy chỉ tồn tại đúng một phút, khi chủ nhà Schalke đáp trả bằng bàn quân bình của Raul Gonzalez. Cựu tiền đạo Real xuất hiện rất đúng lúc, đón quả tạt của Uchida từ phải vào và dứt điểm nối thành công giữa sự vây hãm của cặp trung vệ Amorebieta - Iturraspe.

Đến phút 59, lại là Raul tỏa sáng với cú bắt vô-lê chân trái từ ngoài vòng cấm, đưa Schalke vượt lên dẫn 2-1. Phải đến lúc này, Bilbao mới thể hiện được sức mạnh từng giúp họ đánh bại MU (chung cuộc 5-3) ở vòng trước.

Phút 73, Llorente ghi bàn thứ 25 của anh trên mọi mặt trận mùa này với tình huống đánh đầu dũng mãnh, gỡ hòa 2-2 sau một pha đá phạt góc. Tám phút sau đó, từ tình huống tương tự pha mở tỷ số của Llorente, De Marcos lại đưa Bilbao vượt lên dẫn bàn khi ập vào sút bồi sau khi thủ môn Schalke từ chối cú sút trước đó của đồng đội Susaeta.

Schalke xuống tinh thần, trong khi Bilbao càng đá càng hưng phấn. Nỗ lực ép sân của đại diện Tây Ban Nha về cuối được đền đáp xứng đáng với bàn ấn định tỷ số 4-2 ở phút bù giờ thứ ba. Susaeta xuống bóng ngoạn mục bên cánh phải, thâm nhập khu cấm địa rồi chuyền ngược ra cho Muniain lập công bằng cú sút quyết đoán từ mép vòng cấm tung nóc lưới Schalke.

Kết quả đậm 4-2 trên sân khách này coi như đảm bảo suất đi tiếp vào bán kết cho Bilbao. Vòng trước, họ cũng đánh bại MU 3-2 trên đất khách, trước khi thắng tiếp 2-1 trong trận lượt về ở xứ Basque.

"Chúa Nhẫn" ghi cả 2 bàn nhưng không cứu đc Schalke

Một đại diện La Liga khác là Atletico Madrid cũng hưởng niềm vui chiến thắng trước đối thủ Đức hôm qua, khi đánh bại Hannover 2-1. Nhưng đây là chiến thắng rất vất vả, bởi Atletico phải chờ đến phút 89 mới ấn định kết quả với pha lập công của Salvio. Bàn còn lại của họ được ghi bởi Falcao, người mở tỷ số ở phút thứ 9.

Tuy nhiên, do để Hannover ghi được một bàn trên sân khách - cựu cầu thủ MU Mame Diouf ghi ở phút 38, trận lượt về trên đất Đức hứa hẹn sẽ là cả núi thách thức cho Atletico.

Không như hai đồng hương, đại diện La Liga thứ ba có mặt ở tứ kết là Valencia lại trắng tay ở lượt đi tứ kết hôm qua. Trên sân AZ Alkmaar, tất cả những gì Valencia làm được chỉ là bàn gỡ 1-1 của Mehmet Topal. Trước và sau đó, Brett Holman và Martens lần lượt ghi hai bàn giúp đội bóng của cựu HLV tuyển Anh Steve McClaren thắng trận 2-1.

Ở cặp cấu còn lại, Sporting Lisbon, đội vừa loại Man City ở vòng trước, đánh bại các vị khách Metalist Kharkov 2-1, với một cú dứt điểm của Izmailov và một pha đá phạt của Insua. Tuy nhiên, bàn thua ở phút bù giờ vì quả phạt đền thành công Cleiton Xavier rất có thể sẽ khiến Sporting phải ôm hận khi đá trận lượt về trên đất Ukraine.
 
Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục