Sau Zaha, đến lượt Luke Shaw ngoảnh mặt với Arsenal

13:43 Thứ năm 17/01/2013

Arsenal dường như không còn là điểm đến ưa thích của những tài năng trẻ người Anh nữa. Sau khi đầu hàng trong việc chiêu mộ Wilfried Zaha từ Crystal Palace, họ nhiều khả năng sẽ phải nhìn "thần đồng" Luke Shaw rơi vào tay một ông lớn khác.

Luke Shaw công khai bày tỏ tình yêu với Chelsea, chứ không phải Arsenal

Arsenal là đội bóng lớn đầu tiên quan tâm đến tiền vệ cánh của Crystal Palace Wilfred Zaha, và coi anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong kì chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên sau đó, họ đột nhiên rút lui, để Tottenham nhảy vào cuộc, và giờ là M.U. Theo báo chí Anh, Quỷ đỏ sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức trong 2 ngày tới, và khả năng anh gia nhập Old Trafford là rất lớn. Sau Zaha, Arsenal tiếp tục để ý đến một tài năng trẻ người Anh khác là Luke Shaw, hậu vệ trái 17 tuổi của Southampton. Shaw đã gây ấn tượng trong trận hòa 1-1 của Southampton với Arsenal vào ngày đầu năm mới. Mạnh mẽ, thông minh, lên công về thủ nhịp nhàng, anh được mệnh danh là “Gareth Bale” mới.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ trứ danh của Southampton, và ra mắt tại Cúp FA với Millwall mùa giải năm ngoái, nhưng phải đến mùa giải năm nay, Shaw mới dần khẳng định được giá trị của mình. Kể từ trận ra mắt với Stevenage ở Cúp liên đoàn, Shaw đã có 15 trận ra sân cho Southampton ở mùa giải năm nay, trong đó có 12 trận ở Premier League và thi đấu rất tốt. Trong những năm gần đây, họ đã chiêu mộ thành công Theo Walcott và Alex Oxlade – Chamberlain từ chính Southampton, những người đang trở thành trụ cột của đội bóng, và đã đến Arsenal từ khi còn rất trẻ. Chính vì vậy, họ đang hy vọng Shaw có thể tiếp nối “truyền thống” đó ở sân Emirates.

Sẽ tới London, nhưng không phải Emirates

Thế nhưng, các fan Pháo thủ hẳn sẽ cảm thấy thất vọng với những gì họ đọc được trên trang Twitter của tài năng trẻ người Anh vào ngày thứ Ba vừa qua. Mục tiêu của Pháo thủ đã dành cả buổi tối ca ngợi đối thủ cùng thành phố Chelsea, trước khi Southampton hành quân đến Stamford Bridge rạng sáng nay cho trận đá bù vòng 17 Premier League. Trả lời câu hỏi một cổ động viên trên trang Twitter của mình rằng anh có hâm mộ Chelsea hay không, Shaw nói: “Những nhà vô địch Châu Âu, đúng, là CĐV của họ”.

Shaw nói rằng Stamford Bridge luôn là sân đấu anh muốn đến thi đấu nhất. Anh cũng khẳng định những cầu thủ Chelsea như Ashley Cole và Frank Lampard giỏi hơn Leighton Baines, Paul Scholes và Steven Gerrard, cũng như đánh giá cao Didier Drogba hơn Samuel Eto’o. Shaw cũng khiến các CĐV Chelsea cảm thấy vui khi cho rằng Lampard nên được gia hạn hợp đồng mới với đội bóng sau khi hợp đồng cũ đáo hạn vào mùa hè. Trong trận thắng 5-1 của Chelsea trước đội chủ sân St Mary ở vòng 3 Cúp FA, Shaw là cầu thủ duy nhất của The Saints có thể hài lòng với màn trình diễn của mình.

Trước đó, Shaw đã bảy tỏ sự trung thành với đội chủ sân St’ Mary, và dường như sẽ kí một hợp đồng mới với CLB khi tròn 18 tuổi vào mùa hè. Anh nói: “Tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch về một kế hoạch dài hạn cho tôi ở đội. Để chấm dứt những đồn đoán, tôi sẽ cam kết tương lai với Southampton. Tôi sẽ chẳng đi đâu cả. Tôi nghĩ Southampton là nơi phù hợp cho những cầu thủ trẻ như tôi. Tôi thi đấu ở Premier League cho đội một và đó là điều ai cũng mong muốn, nên tôi chỉ muốn tiếp tục. Tôi đã ở Southampton một thời gian dài, từ khi còn rất trẻ. Tôi nghĩ CLB hài lòng với tôi. Nếu nhìn lại quá khứ, Adam Lallana đã trải qua các cấp độ trẻ, và giờ là đội trưởng đội một. James Ward-Prowse vừa mới kí một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, đó là những gì tôi muốn. Chúng tôi có niềm tin vào hệ thống đào tạo trẻ của mình, và tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cầu thủ trẻ tài năng từ tuyến trẻ của CLB trong tương lai”.

Dù đã cam kết tương lai với Southampton, một bản hợp đồng giá trị từ những đội bóng hàng đầu như Chelsea hay Arsenal sẽ khiến Shaw rất khó chối từ. Dường như Shaw cũng đã có sự lựa chọn cho riêng mình rồi…

9 Luke Shaw đã có 9 năm gắn bó với đội trẻ của Southampton, từ năm 2003 đến 2012, trước khi ra mắt đội một vào ngày 28/01/2012.

12 Shaw đã ra sân 12 trận tại Premier League mùa giải năm nay, và 15 trận trên mọi đấu trường.

14 Hậu vệ trái của Southampton đã 14 lần khoác áo đội U-16 và U-17 Anh, ghi được 2 bàn thắng.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục