Sau vòng 9 La Liga: Gió nhẹ cây không rung

18:16 Thứ hai 23/10/2017

TinTheThao.com.vnĐây là một vòng đấu có lẽ là ít cảm xúc nhất kể từ đầu mùa giải. Top 4 đội dẫn đầu đã giành chiến thắng một cách khá đơn giản. Đặc biệt, cuộc thư hùng giữa Valencia và Sevilla cũng không kịch tính như mong đợi.

Trận đấu 'ma' của Barcelona

Gã khổng lồ xứ Catalunya cho tới lúc này vẫn chỉ bị cầm hòa đúng 1 trận trước Atletico Madrid. Vòng đấu thứ 9 được dự đoán là dễ dàng khi họ chỉ phải tiếp đội bóng đứng cuối bảng là Malaga. Nhìn vào kết quả thì có vẻ đây là chiến thắng khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đoàn quân của Ernesto Valverde đã nhận nhiều chỉ trích hơn là khen ngợi sau khi có 3 điểm.

 - Bóng Đá

 

Đầu tiên là bàn thắng hoàn toàn không hợp lệ với pha bóng đã đi hết đường biên trước khi Lucas Digne thực hiện quả tạt cho Gerard Deulofeu. Các trọng tài không nhìn thấy và cầu thủ Barca thoải mái ăn mừng dù đối thủ của họ vây kín vị vua áo đen. Sau đó, dù có bàn thắng dẫn trước, nhưng lối chơi của đội chủ sân Camp Nou cũng hoàn toàn thiếu thuyết phục. Bàn thắng ấn định tỉ số của Andres Iniesta cũng khá may mắn khi bóng đi đập chân hậu vệ đối phương.

Cules có thể vui khi chứng kiến Ini ghi bàn trở lại sau 2 mùa giải tịt ngòi. Tuy nhiên, họ vẫn phải rất lo vì màn thể hiện nghèo nàn ở vòng đấu này.

Real thong thả

Los Blanco cũng chỉ phải tiếp đón đội đứng sát nhóm rớt hạng là Eibar. Đây là chiên thắng nhẹ nhàng thực sự khi HLV Zinedine Zidane không cần tung quá nhiều quân bài chủ lực. Dani Ceballos và Marco Asensio tiếp tục được trao cơ hội. Riêng Asensio, anh có màn phô diễn ấn tượng trở lại với một bàn thắng và một pha bóng khiến hậu vệ đối phương phản lưới nhà. Cầu thủ trẻ này được chấm điểm cao nhất trận dù chỉ chơi 65 phút.

 - Bóng Đá

 

Kết quả trên không giúp cải thiện vị trí của Real trên BXH. Bởi lẽ trong trận đấu được gọi là tâm điểm giữa Valencia (thứ 2) với Sevilla (thứ 5), kết quả đã quá chênh lệch cho đội chủ nhà. Cú đúp của Goncalo Guedes, 2 bàn của Simone Zaza và Santi Mina mang về thắng lợi 4 sao cho 'Bầy dơi'. Như vậy, họ vẫn đứng ngay sau Barca với 4 điểm ít hơn, và nhiều hơn Real 1 điểm.

Atletico Madrid đã có trận thắng không có nhiều điều để nói trên sân Celta Vigo. Tỉ số được mở do công Kevin Gameiro ở phút 28, và được giữ nguyên đến hết trận. Như vậy, cục diện La Liga không có gì thay đổi sau vòng 9, kể top đầu và nhóm xuống hạng. Bởi lẽ Malaga, Alaves và Las Palmas cũng đồng loạt thất thủ ở tuần này.

Giữa tuần này, các đội sẽ tiếp tục chinh chiến ở đấu trường Cúp nhà Vua. Trước đó, những CLB lớn cũng đều đã phải căng sức ở cúp châu Âu. Bài toán lực lượng lại một lần nữa sẽ khiến các vị chiến lược gia phải đau đầu.

Châu Tinh - BongDa.com.vn - TTVN | 17:30 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục