Sau vòng 8 Ligue 1: Bạo lực, kịch tính và sự 'bá đạo' của PSG

18:59 Thứ hai 02/10/2017

TinTheThao.com.vnVòng 8 Ligue 1 chứa đầy những cung bậc cảm xúc. Bên cạnh sức mạnh khủng khiếp của PSG, là lần so tài đầy kịch tính của Angers với Lyon, của Nice với Marseille hay trận đấu bị hủy bỏ giữa chừng của Amiens với Lille.

 Tại sân Stade de la Licorne, nơi Amiens đụng độ Lille đã diễn ra sự việc vô cùng đáng tiếc. Khi các CĐV Lille đang ăn mừng bàn mở tỉ số của tài năng 20 tuổi Fodé Ballo-Touré, thì hàng rào ngăn cách khu vực sân với khán đài bất ngờ bị đổ sập, khiến nhiều CĐV đội khách bị rơi xuống sân và trọng tài buộc phải hủy bỏ trận đấu. Theo thống kê sau đó, có đến 29 CĐV bị thương. Thật may mắn không có ai bị thương quá nặng, và họ đều đã hồi phục sau khi được đưa đến bệnh viện.

 - Bóng Đá

 Sự cố đáng tiếc đã diễn ra ở trận đấu của Amiens với Lille.

Vòng 8 Ligue 1 là vòng đấu chứng kiến đến 6 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra. Trong đó, Marcelo của Lyon rơi vào hoàn cảnh khá oái ăm, bi hài. Chuyện là sau khi bị phạt thẻ vàng cảnh cáo vì pha phạm lỗi với cầu thủ Angers, trung vệ người Brazil đã vung tay bày tỏ sự không hài lòng. Thật không may cho Marcelo khi cái vung tay đó lại vô tình hất bay chiếc thẻ vàng mà trọng tài Mikael Lesage rút ra. Và vị vua áo đen không ngần ngại rút ra chiếc thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu Marcelo bất chấp cầu thủ này và toàn đội Lyon nỗ lực thanh minh.

Phải thừa nhận vòng vừa qua của giải VĐQG Pháp đã có nhiều trận đấu rất kịch tính. Trên sân nhà, Nice đã có khởi đầu như mơ khi sớm dẫn trước Marseille 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Mario Balotelli (4') và Jean Michael Seri (16'). Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của hiệp 1, Marseille đã ngược dòng dẫn trước 3-2 nhờ cú đúp của Ocampos và pha phản lưới nhà của Lees Melou. Sang hiệp 2, Luiz Gustavo lập công giúp đội khách nới rộng cách biệt. Dù Gustavo bị thẻ đỏ từ phút 66, Nice vẫn không thể có bàn gỡ, trong đó, Plea còn sút hỏng cú sút 11m ở phút 82.

Ở lần tiếp Lyon của Angers cũng hấp dẫn không kém. Đội khách đã dẫn trước 3-1 trong 45 phút đầu. Nhưng sau giờ nghỉ, thẻ đỏ oái ăm của Marcelo phút 50 khiến mọi thứ trở nên quá khó khăn cho Lyon. Và Angers đã tận dụng rất tốt lợi thế hơn hơn người để gỡ hòa 3-3 với 2 bàn thắng của Ekambi và Traore.

 - Bóng Đá

 Marseille ngược dòng đánh bại Nice.

Trong trận đấu sớm nhất, nhà ĐKVĐ Monaco đã để Montpellier cầm hòa 1-1 đầy thất vọng ngay tại sân Stade Louis II. Không lâu sau đó, PSG chỉ chờ có thế để có màn hủy diệt 6-2 trước Bordeaux tại sân Công viên các Hoàng tử. Chỉ trong 45 phút đầu, PSG đã ghi đến 5 bàn thắng. Đó là con số khủng khiếp, và cho thấy sức mạnh vượt trội của họ tại Ligue 1. Bộ tứ tấn công Draxler - Cavani - Mbappe - Neymar thật sự quá lợi hại. Cần nhớ rằng trước khi đụng độ PSG, Bordeaux chưa hề để thua một trận nào.

Sau 8 trận, PSG thắng đến 7, hòa 1, ghi đến 27 bàn và chỉ để thủng lưới 5. Với sự không ổn định đến từ Monaco, Nantes, Nice, Marseille hay Bordeaux, con đường đến ngôi vô địch Ligue 1 đang trở nên thênh thang với thầy trò HLV Unai Emery. Đây cũng là trận đấu mà Neymar và Cavani cho thấy giữa họ hầu như không có mâu thuẫn. Neymar kiến tạo cho Cavani, ngược lại, Cavani đã chấp nhận để đàn em của mình đá penalty, rồi ôm nhau ăn mừng thắm thiết.

Xem lại màn ngược dòng của Marseille trước Nice:

 Kết quả vòng 8 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 18:08 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục