Sau vòng 29 Serie A: 'Kịch hay' còn ở phía trước

15:03 Thứ hai 19/03/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đua đến ngôi vô địch, cuộc chiến giành vé đến Champions League và cuộc chạy thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ vẫn đang diễn ra hấp dẫn ở Serie A.

Scudetto

Sau trận hòa 0-0 trước Inter tại vòng 28, Napoli chính thức đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus với 1 điểm kém hơn. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với thầy trò Maurizio Sarri khi trong trận đấu bù giữa tuần qua, Juventus đánh bại Atalanta và tạo ra khoảng cách 4 điểm.

Không ít người đã nghĩ đến kết cục buồn cho Napoli trong mùa giải năm nay khi chứng kiến chuỗi 12 trận toàn thắng của Juventus tại Serie A. Thế nhưng, ở thời điểm được tin tưởng nhất, Juve lại gây thất vọng. Làm khách trước SPAL, CLB đang lận đận ở phía cuối BXH, hàng công Juve có một ngày thi đấu tệ hại. Suốt 90 phút, họ không thể một lần chọc thủng lưới đối thủ và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Sau vòng 29 Serie A: 'Kịch hay' còn ở phía trước - Bóng Đá

 Napoli vỡ òa sau bàn thắng của Raul Abiol.

Màn sẩy chân của Juve mở ra cơ hội không thể tốt hơn để Napoli thu ngắn cách biệt và họ đã không bỏ lỡ. Chật vật, khó khăn, nhưng chung cuộc đoàn quân của Maurizio Sarri cũng có điều mình cần khi tiếp đón Genoa với bàn thắng duy nhất của Raul Abiol.

Khi chênh lệch chỉ nằm trong khoảng cách chưa bằng 1 trận thắng, cuộc chiến đến Scudetto vẫn còn chứa đựng nhiều hấp dẫn và kịch tính ở những vòng đấu còn lại.

Top 4

Milan đã thất bại tại Europa League và giờ là lúc họ dồn hết sức lực vào mục tiêu top 4 Serie A. Nếu đầu năm nay, 'gắn' top 4 với Milan không khác gì một trò cười thì bây giờ top 4 đã thật sự nằm trong tầm với của Rossoneri.

Trận đá bù giữa Milan và Inter ngày 4/4 tới đây sẽ có vai trò quyết định cho đội bóng đỏ đen. Với cách biệt 5 điểm hiện tại, nếu đó là chiến thắng cho Milan, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống 2 điểm.

Sau vòng 29 Serie A: 'Kịch hay' còn ở phía trước - Bóng Đá

 Sự đoàn kết của các cầu thủ AC Milan.

Tuy nhiên, nếu điều ngược lại xảy ra, quả thực là ác mộng cho Gennaro Gattuso và các học trò. Bởi khi đó, khoảng cách sẽ được nâng lên con số 8. Tin chắc rằng, sự hưng phấn của Milan sẽ bị dập tắt và họ gần như đầu hàng trong cuộc chiến này.

Nếu Milan thất bại, không chỉ họ, Lazio cũng sẽ rơi vào tình thế khốn đốn. Sau 3 trận liền không thắng tại Serie A, Lazio đã rớt xuống vị trí thứ 5, kém Inter 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dường như việc chia sức cho Europa League đang khiến Lazio gặp nhiều khó khăn. Giờ đây, họ cần Milan thắng derby để giải quyết tình cảnh hiện tại.

Đội bóng còn lại trong cuộc đua top 4 là Roma, Bầy sói đang có phong độ cao và ngày càng bỏ xa các đối thủ.

Highlights chiến thắng kịch tính của Milan:

Trụ hạng

Benevento đã cố gắng, đã nỗ lực nhưng họ gần như sẽ không thể chạy trốn số phận. Vỏn vẹn 10 điểm sau 28 vòng, cơ hội ở lại với Serie A gần như đã chấm dứt với Bacary Sagna và đồng đội.

Giờ đây, 7 đội bóng còn lại từ vị trí thứ 13 đến 19 gồm Genoa, Cagliari, Sassuolo, Chievo, SPAL, Crotone, Verona sẽ chạy đua để cố gắng thoát khỏi '2 suất tử thần' làm bạn với Benevento.

Kết quả vòng 29

Sau vòng 29 Serie A: 'Kịch hay' còn ở phía trước - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

Sau vòng 29 Serie A: 'Kịch hay' còn ở phía trước - Bóng Đá

 

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 14:10 19/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục