Sau vòng 28 Bundesliga: Đại chiến mất chất; Đội bóng kỳ lạ

20:35 Thứ hai 02/04/2018

TinTheThao.com.vnRất nhiều cung bậc cảm xúc đã diễn ra sau vòng 28 Bundesliga. Hãy cùng nhìn lại vòng đấu này qua những đội bóng gây ấn tượng nhất.

Dortmund không còn là đối thủ của Bayern

Thật phũ phàng, nhưng đó là sự thật. Với những NHM bóng đá Đức và Bundesliga, cuộc chiến giữa Dortmund và Bayern luôn mang lại cho họ sự chờ đợi, sự hào hứng về một trận đấu hấp dẫn, tấn công dồn dập và tốc độ cao. Thế nhưng, có lẽ giờ đây họ phải nhìn nhận rằng, Bayern đã quá mạnh so với Dortmund. Thắng lợi 6-0 của Hùm xám cuối tuần qua là một minh chứng hùng hồn. Nói thẳng, nếu muốn có kết quả tốt trước Bayern lúc này, Dortmund nên 'vứt' đi truyền thống tấn công của họ.

 - Bóng Đá

 Dortmund bất lực trước Lewandowski cũng như Bayern.

90 phút tại sân Allianz Arena đơn giản là show diễn của riêng Bayern. Họ mặc sức hành hạ những vị khách đáng thương đến từ vùng Ruhr. Ở đó, Robert Lewandowski hả hê với cú hattrick vào lưới đội bóng cũ, James Rodriguez, Franck Ribery, Thomas Muller cũng thay nhau điền tên lên bảng tỉ số.

Trong trận lượt đi, trận sân nhà của Dortmund, Hùm xám cũng dễ dàng hạ gục đối thủ với tỉ số 3-1. Nếu không có gì ngạc nhiên, kể từ mùa giải sau, Bayern và Dortmund sẽ không còn là cuộc chiến mang ý nghĩa thật sự của một trận Der Klassiker.

Schalke vững bước

Điều duy nhất 'lấn cấn' trong chiến thắng của Bayern trước Dortmund chính là việc họ chưa thể trở thành Nhà vô địch. Sự xuất sắc của Schalke đã phá hỏng một bữa tiệc mà Allianz Arena đã trông chờ từ rất lâu. Vòng 28 chứng kiến chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Domenico Tedesco và các học trò. Họ tiếp tục giữ chắc một vị trí trong top 4 khi bỏ xa đội xếp thứ 5 đến 7 điểm.

Leipzig trở lại top 4

Thắng lợi trước Bayern ở vòng 27 đã tiếp thêm sự tự tin cho Leipzig. Vòng này, họ tiếp tục có thêm một chiến thắng trước Hannover trên sân khách. Tuy khó khăn nhưng điều quan trọng Leipzig đã chính thức trở lại với top sau những kết quả không tốt của 2 đối thủ Frankfurt và Leverkusen.

Đội bóng kỳ lạ

Một trong những CLB Leipzig phải cảm ơn chính là Werder Bremen. Đội bóng này đã xuất sắc đánh bại Frankfurt trên sân nhà với tỉ số 2-1 qua đó gián tiếp mang niềm vui đến Leipzig.

Bremen quả thật là đội bóng rất kỳ lạ tại Bundesliga trong 2 mùa giải gần đây. Năm ngoái, họ khởi đầu chậm chạp, thua đến 12 trên 20 trận đầu tiên để rồi Bremen khiến tất cả bị sốc với chuỗi 11 trận bất bại sau đó (thắng 9). Thời điểm ấy, Bremen chính là CLB có phong độ xuất sắc nhất châu Âu. Kiến trúc sư trong thành công đó của CLB chính là HLV Alexander Nouri.

 - Bóng Đá

 Nửa sau mùa giải luôn là những ngày tháng tươi đẹp của Bremen.

Với những tiền đề trên, người ta hy vọng Nouri sẽ tạo ra một Bremen bùng nổ trong mùa giải 2017/18, có thể khuấy đảo Bundesliga. Tuy nhiên, cái 'dớp' khởi đầu chậm của Bremen đã ám chiến lược gia người Đức. 10 trận không thắng liên tiếp kể từ đầu mùa khiến Nouri bị sa thải vào cuối Tháng 10, còn Bremen lận đận ở vị trí áp chót BXH. Tương tự năm ngoái, Bremen chọn HLV đội 2 lên nắm giữ chiếc ghế nóng của CLB, Florian Kohfeldt.

Và hiện tại, đội chủ sân Weserstadion đang bước lại con đường của mùa trước. Với 8/9 trận bất bại gần nhất (6 thắng), Bremen không những thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ, giờ đây, họ còn sẵn sàng thách thức nhóm dự Cúp Châu Âu. Thêm một lần nữa Bremen khiến người hâm một đi từ thất vọng đến hy vọng rồi bùng nổ. Hãy cùng chờ đội đội bóng này sẽ làm được gì trong 6 vòng đấu cuối. Có một điều gần như chắc chắn, họ sẽ ở lại với Bundesliga.

Kết quả vòng 28

 - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 19:50 02/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục