Sau vòng 27 Serie A: Không khí tang thương bao trùm nước Ý

22:42 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnCuối tuần qua tưởng chừng sẽ là một vòng đấu đấy hấp dẫn với rất nhiều trận cầu hay. Tuy nhiên cái chết của Davide Astori đã làm thay đổi tất cả.

Sự ra đi quá đột ngột của Davide Astori

Theo những thông tin được cung cấp từ phía cảnh sát, Astori đã qua đời ngay trước thềm trận đấu giữa Fioretina và Udinese. Thi thể của cầu thủ 31 tuổi này đã được phát hiện tại khách sạn nơi mà Viola tập trung. Kết quả khám nghiệm tử thi đã cho thấy ngôi sao bên phía Fioretina đã ra đi vì trụy tim.

Sau vòng 27 Serie A: Không khí tang thương bao trùm nước Ý - Bóng Đá

 Sự ra đi của Davide Astori đã làm rúng động Serie A 

Sự ra đi quá đột ngột của Astori đã khiến các đội bóng tại nước Ý không còn chút tâm trí nào để có thể tiếp tục ra sân thi đấu, để rồi toàn bộ trận đấu diễn ra vào đêm Chủ Nhật đã bị hoãn lại vì điều này. Rất nhiều lời chia buồn từ các đồng đội tại Fiorentina, tuyển Italia, cũng như người hâm mộ đã được gửi đến gia đình của Astori trong 24 giờ qua.

Hy vọng cứu lấy Serie A bị dập tắt?

Trước khi cả nước Ý chung sức cầu nguyện cho linh hồn của Astori được yên nghỉ, thì vòng 27 Serie A cũng đã kịp diễn ra 2 trận đấu có tính chất rất quan trọng đối với cuộc đua đến Scudetto năm nay đó là cuộc so tại giữa Juventus và Lazio, cùng cuộc thư hùng giữa Napoli và Roma.

Kết thúc 2 lượt trận này, Napoli có lẽ là những người buồn nhất vì những nỗ lực mà họ đã bỏ ra từ đầu mùa đang có nguy cơ tan thành mây khói. Cụ thể với thất bại trước 2-4 trước AS Roma ngay trên thánh địa San Paolo của mình, thầy trò HLV Sarri đã tự làm mất những lợi thế của mình trước đây khi chỉ còn hơn Juventus (thắng Lazio 1-0) đúng 1 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận.

Không thể nói rằng Napoli không hay, mà chỉ có thể nói rằng Juventus đã quá bản lĩnh trong cuộc đua dai dẳng này. Cần biết rằng trong khi Napoli chấp nhận buông đã tất cả mọi giải đấu vì Scudetto, thì Bà Đầm Già vẫn đang căng sức theo đuổi các mục tiêu tại Champions League lẫn Coppa Italia. Thậm chí trong 1 tháng trở lại đây, HLV Allegri đã phải rất đau đầu với bài toán lực lượng khi các ngôi sao của ông cứ thay nhau dính chấn thương.

Sau vòng 27 Serie A: Không khí tang thương bao trùm nước Ý - Bóng Đá

 Napoli đã không còn lợi thế trong cuộc đua vô địch

Tuy nhiên với bản lĩnh của một nhà vô địch, Allegri vẫn luôn biết cách lèo lái Juventus vượt qua hết trở ngại này đến thử thách khác. Không chỉ khéo léo trong việc xoay vòng cầu thủ, cựu thuyền trưởng của AC Milan cũng rất biết cách giúp các học trò có được những chiến thắng xấu xí để vừa có thể duy trì thể lực, vừa có được 3 điểm cần thiết.

Theo thống kê, trong chuỗi 20 trận bất bại đang có, chỉ đúng 3 lần Juventus ghi vào lưới đối thủ nhiều hơn 2 bàn, còn lại đa phần đều là những chiến thắng có cách biệt tối thiểu. Rõ ràng Allegri đã hiểu rất rõ trong những giai đoạn khốc liệt như hiện nay, '3 điểm mới là điều quan trọng nhất' chứ không phải là bạn ghi được bao nhiêu bao thắng vào lưới đối thủ. Có lẽ đây sẽ là điều mà Sarri và các học trò sẽ cần phải học tập để có thể mơ về Scudetto trong tương lai.

Thất bại của Napoli trước AS Roma

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 21:35 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục