Sau vòng 27 Ligue 1 2011/12: Chỉ còn 2 ngựa

14:40 Thứ hai 12/03/2012

Nếu Lille hạ được Lyon, chức vô địch Ligue 1 2011/12 còn có thể hy vọng có thêm ứng 1 viên cạnh tranh nữa. Song thất bại 1-2 của nhà đương kim vô địch trước mãnh sư sông Rhone khiến cho đường đua giờ chỉ còn 2 ngựa là Montpellier và PSG.

Sau 3 trận toàn hòa liên tiếp và đánh mất ngôi đầu vào tay Montpellier, không ít nghi ngờ đã ném vào PSG của Carlo Ancelotti. Khi đến sân Parc des Princes, PSG vẫn còn ở ngôi số 1. Vì thế sức ép càng nặng nề với nhà cầm quân người Italia, vì cựu HLV Chelsea rõ ràng cần phải chứng minh ông phải hơn người cũ Kombouare mới xứng đáng mức lương khủng từ những ông chủ dầu mỏ.

Cũng may là đội bóng Paris đã không trượt dốc và những thay đổi của Ancelotti đã giúp PSG trở lại đường ray chiến thắng quen thuộc. Sau trận hủy diệt Ajaccio 4-1 cuối tuần trước, lần này là thắng lợi 2-1 vô cùng ý nghĩa trên sân của Dijon. Một chiến thắng rất nhọc nhằn vì phải đợi đến phút cuối thầy trò Carletto mới nở nụ cười mãn nguyện.

Dijon quá nhỏ bé, bằng chứng là vị trí thứ 17 mà họ án ngữ sau vòng 27 này. Thế nhưng mấu chốt của vấn đề là PSG đã phải chơi thiếu người kể từ phút 41 với chiếc thẻ đỏ của Cissokho. Trong thế trận 10 đấu 11 ấy, PSG vẫn thể hiện được bản lĩnh của kẻ bề trên với bàn mở tỉ số của Tiene (49’). Những lo lắng nhất định đã xuất hiện khi Paulle (77’) gỡ hòa cho đội chủ nhà, nhưng màn tỏa sáng cá nhân của Gameiro đã giúp PSG gom trọn 3 điểm.

Chỉ cần bị cầm chân, chắc chắn PSG hiểu rằng họ sẽ lại bị truất ngôi chỉ sau 1 tuần đòi lại được nó từ tay Montpellier. Khi mà tất cả những quyền lực cũ như Lyon, Marseille, Lille, Bordeaux đều sa sút đáng kinh ngạc, Montpellier đã bất ngờ trở thành hiện tượng và giờ thì đã xứng đáng được nhìn nhận với vị thế của kẻ đi săn danh hiệu.

Không phải ngẫu nhiên mà tờ L’Equipe, nhật báo thể thao hàng đầu của Pháp nhận định, cuộc đua giữa PSG và Montpellier có lẽ phải đợi đến vòng cuối mới có thể xác định được chủ nhân của danh hiệu vô địch. Sự trở lại của Giroud giúp Montpellier tìm lại sức tấn công vốn có với 3 bàn vào lưới của Caen với các pha lập công của Fana, Camara và chính Giroud và tiếp tục duy trì khoảng cách kém PSG vỏn vẹn 1 điểm

Nếu như đường đua vô địch chỉ còn là song mã, thì cuộc chiến giành giật tấm vé còn lại đại diện cho bóng đá Pháp dự Champions League mùa tới lại vô cùng chật chội. Chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu đầy tức tưởi trước đội bóng yếu của Đảo Síp, Apoel Nicosia, Lyon tưởng như sẽ tiếp tục chìm. Nhưng trong lúc thoi thóp, họ đã tìm được chút hơi ấm để tiếp tục cuộc chiến trong giai đoạn còn lại.

Tiếp Lille trên sân nhà với cú sốc Champions League, Lyon bỗng chơi một hiệp đấu đầu tiên cực hay để dẫn trước nhà đương kim vô địch 2-0 rồi 2-1. Thế nhưng, để giữ lại 3 điểm ở sân Gerland, thầy trò Remi Garde đã phải trải qua những giây phút thót tim. Trong 20 phút cuối khi Lovren nhận thẻ đỏ rời sân, Lyon bị ép cho tức thở, nhưng may mắn là họ đã không để đối thủ cầm hòa.

Chính chiến thắng của Lyon đã giúp cho họ thắp lên hy vọng chen chân vào Top 3, đồng nghĩa với suất cuối cùng dự Champions League mùa tới. Trong 5 mùa giải qua, lúc nào cũng là sự cạnh tranh của 7, 8 thậm chí 12 ứng viên như mùa trước và mùa này cũng có ít nhất 7 đội bóng còn cơ hội.

Khác biệt của Ligue 1 so với 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có lẽ chính là ở cuộc đua Top 3 này.

Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục