Sau vòng 20 Serie A: Juve đánh mất lợi thế

11:34 Thứ ba 17/01/2017

TinTheThao.com.vnCuộc đua Scudetto đang ngày càng hấp dẫn khi Bà đầm già bỗng chững lại trong vài vòng gần đây.

1. Juventus đánh rơi lợi thế

Sau vòng 20 Serie A: Juve đánh mất lợi thế - Bóng Đá

 Fiorentina đã cứu Serie A. 

Đang thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp, các học trò của ông Massimiliano Allegri bỗng bị kéo tụt xuống mặt đất với trận thua khó hiểu trước Fiorentina. Hai bàn thắng của Nikola Kalinic và Milan Badelj đã khiến Bà đầm già cay đắng chấp nhận trận thua thứ tư trong mùa giải. Đáng nói hơn, chỉ trong 6 vòng đấu gần nhất, Bianconeri đã hai lần nhận lấy những thất bại. An ủi duy nhất của đội chủ sân Juventus Arena là tiền đạo đắt giá Gonzalo Higuain vẫn nổ súng đều đặn. 

Sau vòng 20, dù vẫn dẫn đầu Serie A, nhưng khoảng cách giữa họ và Roma đã bị thu hẹp xuống còn 1 điểm. Cuộc đua Scudetto tưởng chừng như đã an bài, giờ lại trở nên khó lường hơn bao giờ hết. 

2. Thời cơ cho những kẻ bám đuổi

Sau vòng 20 Serie A: Juve đánh mất lợi thế - Bóng Đá

 Napoli chỉ còn cách Juventus 4 điểm. 

Như đã nói, Juventus chững lại là điều kiện không thể tốt hơn để các đội bóng có tham vọng như Napoli, Roma hay Lazio trổi dậy. 

Napoli với hai họng súng Marek Hamsik và Dries Mertens liên tiếp "khạc đạn". Nạn nhân mới nhất của họ chính là Pescara. Hiện tại, đội bóng thành Naples chỉ kém đội nhì bảng Roma đúng bằng khoảng cách một trận thắng. 

Trong khi đó, Lazio vẫn đang tích lũy những điểm số cần thiết bằng những bàn thắng của Ciro Immobile. Tiền đạo người Italia tưởng chừng đã bị lãng quên bỗng hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của người thầy Simone Inzaghi. Qua 20 vòng đấu, chân sút 26 tuổi này đã đóng góp 11 trong tổng số 36 bàn của Lazio kể từ đầu màu. 

3. Gây cấn chiếc vé dự cúp châu Âu

Phong độ cực tốt của Inter Milan mấy vòng gần đây cũng khiến cơ hội ra trời Âu của các "đại gia thất thế" ngày càng khó đoán, nhất là trong bối cảnh AC Milan vừa bị Torino cầm hòa 2-2 vào tối qua. 

Mặc dù, còn một trận đấu bù trong tay nhưng không ai dám chắc thầy trò ông Vicenzo Montella sẽ tận dụng tốt lợi thế đó. Đấy là chưa kể, họ chỉ hơn người hàng xóm đúng 1 điểm. 

Trong khi đó, từ khi đổi tướng, vận hạn của Nerazzurri khởi sắc thấy rõ. Các cầu thủ ngày càng gắn kết với nhau. Trên sân, các mảng miếng chiến thuật của Stefano Pioli dần được các học trò thi triển hiệu quả. Nếu như đầu mùa, Inter chủ yếu trong bóng bổng nhắm vào cái đầu của Mauro Icardi thì giờ đây, các cầu thủ áo sọc xanh đen đã đá biến hóa hơn. Đây cũng là nền tảng giúp họ có được 5 chiến thắng liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. 

Diễn biến chính của trận Fiorentina vs Juventus: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 11:00 17/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục