Sau vòng 19 Serie A: Vô địch giữa muôn vàn lo lắng

16:46 Thứ hai 01/01/2018

TinTheThao.com.vnNapoli đã chính thức vô địch lượt đi nhưng bên cạnh đó, Juventus cũng đang trở lại vô cùng mạnh mẽ tại Serie A.

Napoli cầm cự đến khi nào?

Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Marek Hamsik trước Crotone giúp Napoli chính thức vô địch lượt đi. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân Maurizio Sarri. Tuy nhiên, sẽ chẳng có thời gian để họ ăn mừng bởi 'con quái vật' Juventus đang bám sát phía sau.

 - Bóng Đá

 Napoli chỉ hơn Juventus 1 điểm mong manh.

Kể từ thất bại 2-3 trước Sampdoria, Juventus đã lột xác thành một đội bóng hoàn toàn khác. Họ từng bước từng bước khắc phục những vấn đề, những cái không hay của CLB. Đầu tiên, hàng phòng ngự nhận nhiều chỉ trích của Juve xuất sắc tạo nên chuỗi 8 trận giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Thành tích trên chỉ chấm dứt khi người cũ Martin Caceres chọc thủng lưới họ ở trận đấu mới đây. Tiếp theo đó, tiền đạo Dybala cũng đã giải tỏa áp lực với cú đúp vào lưới Hellas Verona vòng 19.

Sau tất cả, Juventus đang ngày càng mạnh lên như cái cách họ thường làm những mùa giải qua. Còn Napoli thi đang có dấu hiệu đi xuống. Không còn là những chiến thắng hủy diệt, Napoli giờ đây rất chật vật trước các đối thủ. Dường như hàng công của họ đang rơi vào trạng thái quá tải. Bộ ba Insigne - Mertens - Callejon đã phải cày ải suốt từ đầu mùa giải trong bối cảnh Milik gặp chấn thương dài hạn.

 - Bóng Đá

 Dyabala trở lại, Juve càng lợi hại.

HLV Sarri đang gấp rút yêu cầu CLB bổ sung lực lượng. Tiền đạo Simone Verdi đang được nhắm đến nhưng liệu bấy nhiêu có đủ để Napoli cầm cự đến hết mùa giải khi khoảng cách chỉ là 1 điểm và Juventus thì thăng tiên không ngừng?

Đội chủ sân San Paolo cần phải giữ được lợi thế trước khi Champions League quay trở lại, đó là điều bắt buộc nếu Napoli muốn giành Scudetto 2017/18.

Căng thẳng top 4

Càng về cuối lượt đi, Inter, Roma và Lazio càng tỏ ra hụt hơi trước Juventus. Việc rủ nhau cùng hòa ở vòng đấu 19 khiến cả 3 đang dần tụt xa khỏi cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cuộc chiến cho 2 chiếc vé tham dự Champions League mùa sau vô tình lại trở nên cực kỳ căng thẳng. Khi mục tiêu chỉ còn lại một, hẳn Inter, Roma và Lazio sẽ sống chết để giành lấy nó.

 - Bóng Đá

 Lazio và Inter chầm chân nhau.

Inter hiện tại đang Roma và Lazio lần lượt là 2 và 4 điểm. Vậy nhưng, nên nhớ rằng, trong tay 2 đội bóng thành Rome vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Chiến thắng lịch sử

Tưởng chừng như Benevento tiếp tục thói quen tặng điểm cho các đội bóng Serie A thì tân binh này bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong vòng đấu cuối cùng của lượt đi. Sau một điểm lịch sử trước Milan vòng 15, giờ đây, Benevento đã có cho mình chiến thắng lịch sử khi vượt qua 'Lừa bay' Chievo với tỉ số 1-0.

Chiến thắng này sẽ mở ra một chân trời mới cho Benevento. Dù khoảng cách với nhóm an toàn là 11 điểm, nhưng với tinh thần đang lên cao, họ có thể viết nên câu chuyện cổ tích tại Serie A.

 - Bóng Đá

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Milan tiếp tục mất điểm trước Fiorentina sau trận hòa trên sân Artemio Franchi. Dù vậy, đây có thể xem là trận hòa chấp nhận được bởi La Viola là đối thủ không hề dễ chơi.

Cuối tuần này, lượt về Serie A sẽ chính thức bắt đầu. Những cuộc đối đầu giữa Inter - Fiorentina và Roma - Atalanta sẽ là tâm điểm của vòng 20.

Kết quả vòng 19

 - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 16:00 01/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục