Sau vòng 19 Bundesliga: Cuộc chơi của Hùm xám

11:06 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnBayern Munich gần như đã chạm một tay vào chức vô địch khi đánh bại Werder Bremen đêm qua. Khoảng cách giữa Hùm xám và đối thủ cạnh tranh đã lên đến con số 16 điểm.

Phải thi đấu muộn nhất trong các đội bóng ở top 4 nhưng Bayern Munich vẫn tràn đầy thoải mái. Dù vậy, thầy trò Jupp Heynckes vẫn gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ xếp thứ 16 trên BXH, Werder Bremen. Thậm chí, Bayern đã sớm bị dẫn trước trong hiệp 1 bởi pha dàn xếp tấn công rất hay của đội chủ nhà. Tuy nhiên nhờ bản lĩnh của mình, Thomas Muller và Robert Lewandowski mỗi người đem về một cú đúp giúp Hùm xám giành trọn 3 điểm.

 - Bóng Đá

Bayern gần như đã vô địch. 

Đây cũng là thắng lợi thứ 15 sau 19 vòng đấu của Bayern. Đội bóng của HLV Heynckes nay đã có 47 điểm, hơn đến 16 điểm so với đối thủ cạnh tranh Bayer Leverkusen trên BXH. Bản thân Lewandowski cũng bỏ xa đối thủ Pierre-Emerick Aubameyang trong danh sách Vua phá lưới (17 bàn so với 13 bàn).

Trước đó, Leverkusen cũng chứng tỏ sự xuất sắc của mình khi huỷ diệt Hoffenheim ngay trên đất khách. Hai nhân tố thi đấu nổi bật nhất của Leverkusen là tiền vệ Leon Bailey và tiền đạo Alario. Nếu Bailey đem về 1 bàn, 1 kiến tạo thì Alario có cho mình cú đúp. Hoffenheim chỉ có thể gỡ được 1 bàn thắng do công Szalai.

 - Bóng Đá

 Leverkusen thăng tiến mạnh mẽ.

Thất bại này khiến Hoffenheim rớt xuống vị trí thứ 9. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng này không biết mùi chiến thắng. Trong khi đó, Leverkusen vươn lên xếp thứ 2 trên BXH dù cùng điểm với Schalke, RB Leipzig và Monchengladbach nhưng hơn hiệu số.

Trong một diễn biến khác, Dortmund gây thất vọng khi để Hertha Berlin cầm chân 1-1 trên sân khách. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 do công của Selke. Tuy nhiên, nỗ lực của Jadon Sancho và Shinji Kagawa giúp Dortmund giật lại 1 điểm.

Hiện tại, Dortmund đang xếp thứ 6 trên BXH và kém top 5 đúng 1 điểm. Việc sắp chia tay chân sút chủ lực Aubameyang khiến đội bóng vùng Ruhr không thể tập trung chơi bóng. Ngoài ra, những sự thay thế như Andrea Schurrle hay Alexander Isak chưa đem lại sự hiệu quả cần thiết.

 - Bóng Đá

 Dortmund sa sút khi không có Aubameyang.

Ở nhóm cầm đèn đỏ, đội chót bảng FC Cologne tiếp tục gây bất ngờ khi có thắng lợi thứ 3 liên tiếp tại Bundesliga. Đội bóng này đánh bại đối thủ xếp trên mình Hamburg với tỉ số 2-0. Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội bóng này chỉ còn là 3 điểm.

Ở vòng đấu tới, tâm điểm là trận cầu giữa Bayern và Hoffenheim. Trong khi đó, Dortmund, RB Leipzig và Schalke dễ thở khi chỉ phải gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Kết quả và cục diện Bundesliga sau vòng 19:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Highlights Bayern 4-2 Bremen:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 10:10 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục