Sau vòng 18 Bundesliga: Kịch tính cuộc đua vào top 2

11:11 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnVòng 18 Bundesliga chứng kiến phong độ huỷ diệt với thắng lợi thứ 5 liên tiếp của Bayern Munich. Đồng thời, những đối thủ cạnh tranh như Schalke hay Dortmund tự bắn vào chân.

Bayern dù không có sự phục vụ của Mats Hummels và Robert Lewandowski vẫn dễ dàng đánh bại Bayer Leverkusen với tỉ số 3-1 ở trận đấu sớm. James Rodriguez có một ngày thi đấu chói sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Trong khi đó, Franck Ribery và Javi Martinez mỗi người đem về một bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Bayern thắng thuyết phục.

Đây đã là trận thắng thứ 14 của Hùm xám sau 18 vòng đấu ở Bundesliga. Bayern đã tạo cách biệt lên thành 13 điểm so với đội bám đuổi RB Leipzig. Ngoài ra, Lewandowski cũng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn thắng, hơn Aubameyang 2 bàn. Với phong độ huỷ diệt, Bayern đang băng băng về đích một cách không thể ngăn cản.

Trong khi đó ở trận cầu tâm điểm giữa RB Leipzig và Schalke, thắng lợi đã thuộc về đội chủ nhà RB Leipzig. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, bộ đôi Naby Keita và Timo Werner đã giúp đội nhà có thắng lợi 3-1 cực kì thuyết phục. Trong đó, Werner thi đấu tuyệt hay dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Tiền đạo này ghi 1 bàn và góp 1 kiến tạo để Bruma lập công.

 - Bóng Đá

 RB Leipzig giành 3 điểm trước Schalke.

Schalke thi đấu ngang ngửa với đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trung vệ Naldo thậm chí đã gỡ hoà cho đội khách trong hiệp 2. Tuy nhiên, hàng thủ lơ là của HLV Tedesco đã phải trả giá bởi khả năng tận dụng cơ hội tốt của đối thủ.

Thua trận này, RB Leipzig chiếm lấy vị trí thứ 2 của Schalke, đẩy đội bóng áo xanh xuống hạng 3. Tuy nhiên, khoảng cách giữa RB Leipzig và đội đầu bảng Bayern đã lên đến 13 điểm.

Trong một diễn biến khác, Dortmund bị Wolfsburg cầm hoà thất vọng trên sân nhà, qua đó lỡ cơ hội chiếm lấy top 2. HLV Peter Stoger quyết định gạt Aubameyang khỏi đội hình xuất phát. Điều này khiến hàng công của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước một Wolfsburg chơi kỉ luật.

 - Bóng Đá

 Dortmund hoà thất vọng.

Hoà trậ này, Dortmund đứt mạch thắng liên tiếp và rớt xuống thứ 4. Dù vậy, khoảng cách giữa Dortmund và đội nhì bảng RB Leipzig chỉ là 2 điểm. Có thể cuộc chiến vô địch đã gần hạ màn, tuy nhiên cuộc chiến vào top 2 lại gay cấn hơn bao giờ hết với sự tham gia của RB Leipzig, Schalke và Dortmund.

Bất ngờ lớn diễn ra ở vòng đấu này khi đội chót bảng FC Cologne có thắng lợi 2-1 trước Monchengladbach. Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Cologne tại Bundesliga. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và đội xếp trên Hamburg vẫn lên đến 6 điểm.

Hai đối thủ còn lại của Cologne, Hamburg và Bremen đều lần lượt chịu kết quả thua và hoà trước Augsburg và Hoffenheim.

Ở vòng đấu 19, Bayern vô cùng dễ thở khi chỉ phải đón tiếp đội đứng thứ 18, Bremen trên sân nhà. Trong khi đó, Dortmund và Schalke lần lượt đối đầu những đội bóng ở giữa BXH, Hertha Berlin và Hannover.

Kết quả loạt trận vòng 18 và BXH:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Highlights Leverkusen 1-3 Bayern:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 10:20 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục