Sau vòng 16 Serie A: Khi bàn thắng 'bỏ quên' các đại gia

16:47 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnNhững tiền đạo hàng đầu, những hàng công hủy diệt lại trở nên 'hiền' đến đáng thương tại vòng 16 Serie A.

Top 4 rủ nhau tịt ngòi

Vòng 16 Serie A đánh dấu trận cầu đinh giữa Juventus và Inter Milan. Trên sân Allianz Stadium, Inter tiếp tục để lộ ý định cầm hòa Bà đầm già như cái cách họ đã làm trước Napoli. Và thêm một lần nữa, điểm mạnh từ hàng phòng ngự đã giúp Nerazzurri hoàn thành mục tiêu. Nổi bật nhất vẫn là thủ thành Samir Handanovic, anh đã có 8 pha cứu thua trong suốt 90 phút trận đấu và làm nản lòng hoàn toàn các tiền đạo Juve.

Tưởng chừng trận hòa giữa Inter và Juventus sẽ giúp Napoli trở lại ngôi đầu bảng, tuy nhiên, đoàn quân HLV Maurizio Sarri đã không thể nắm bắt cơ hội. Tiếp đón Fiorentina trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Lorenzo Insigne, Napoli đã bất lực hoàn toàn trước khung thành đối thủ và chấp nhận kết quả hòa 0-0 cũng như ngôi nhì bảng sau vòng 16.

Sau vòng 16 Serie A - Bóng Đá

 Samir Handanovic tiếp tục trở thành người hùng cho Inter trong các trận cầu quan trọng.

Tương tự 3 đội đầu bảng, Roma cũng không thể ghi bàn vào lưới Chievo trong chuyến làm khách đến sân Marc'Antonio Bentegodi. Đây là trận đấu Eusebio Di Francesco quyết định cho Dzeko nghỉ ngơi và lần đầu tiên sử dụng tân binh Patrik Schick. Không ngạc nhiên khi tiền đạo CH Séc mờ nhạt trong 90 phút. Roma buộc phải sử dụng những cú sút xa của Nainggolan, Gonalons và Kolarov. Thế nhưng, bấy nhiêu là chưa đủ khi thủ thành Sorrentino của Chievo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, lão tướng 38 tuổi đã có 8 pha cản phá trong trận đấu.

Cơ hội mở ra với Lazio

Khi cả 4 đội đầu bảng cùng không thắng ở vòng này, Lazio chính là CLB được hưởng lợi nhất. Khoảng cách hiện tại giữa 'Đại bàng' và đội đầu bảng Inter là 8 điểm, tuy nhiên, họ vẫn còn 2 trận chưa đấu. Đêm nay, Lazio sẽ tiếp đón Torino trên sân nhà trong trận đấu muộn vòng 16. Nếu thắng, họ tạm thời chiếm lấy ngôi vị thứ 4 của 'hàng xóm' Roma.

Sau vòng 16 Serie A - Bóng Đá

 

Trận đấu bù giữa Lazio và Udinese sẽ diễn ra vào ngày 24/01. Trước đó, cặp đấu này đã bị hoãn vì mưa lớn. Nếu giành chiến thắng cả hai cuộc chiến này, Lazio sẽ chính thức gia nhập nhóm cạnh tranh Scudetto.

Lần đầu cho Gennaro Gattuso

Thay thế Vincenzo Montella, Gattuso ngay lập tức chạm tới 2 cột mốc không mấy tốt đẹp: đội đầu tiên không thắng Benevento, lần đầu tiên thất bại tại vòng bảng Europa League mùa này.

Sức ép rất lớn đè nặng lên 'tê giác' trong lần đầu tiên ra mắt khán giả nhà San Siro ở vòng 16. May mắn cho ông, đây là một ngày cậu học trò Giacomo Bonaventura thi đấu với phong độ chói sáng. Anh ghi cả hai bàn thắng giúp Milan đánh bại Bologna với tỉ số 2-1. Gattuso 'gào thét' điên cuồng sau thắng lợi. Một 'cú hích' rất lớn dành cho ông trước chặng đường gian nan phía trước.

Sau vòng 16 Serie A - Bóng Đá

 Niềm vui vỡ òa của Gattuso.

Ở nhóm cuối bảng, trận 'chung kết ngược' giữa SPAL và Hellas Veron kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Hai CLB tiếp tục cầm chân nhau trong nhóm xuống hạng. Về phần đội chót bảng Benevento, sau số điểm lịch sử vòng trước, họ trở lại với thói quen từ đầu mùa khi thua Udinese 0-2.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 16

Sau vòng 16 Serie A - Bóng Đá

 

BXH hiện tại

Sau vòng 16 Serie A - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 15:55 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục