Sau vòng 14 Ligue 1: Monaco mất ngôi nhì, Depay khiến Quỷ đỏ tiếc nuối

09:42 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnMonaco đã nhận phải thất bại toàn diện trước PSG, và bị Lyon lấy mất ngôi nhì sau vòng 14 Ligue 1.

 Sau khoảng thời gian có phần u tối ở Man Utd, Memphis Depay đã bị bán đến Lyon, và đây cũng là nơi mà ngôi sao trẻ người Hà Lan tìm lại được hình ảnh chói sáng ngày nào.

 - Bóng Đá

 Depay đang chơi rất hay cùng Lyon.

Vòng 14 vừa qua, Depay cùng các đồng đội đã chơi cực hay trước Nice. Bản thân cựu ngôi sao PSV đã ghi đến 2 bàn, góp vào thắng lợi 5-0 đậm đà của đội nhà. Thống kê cho thấy Depay có tới 8 bàn và 3 kiến tạo sau 12 lần ra sân ở Ligue 1 mùa giải mới. Nhìn những gì cầu thủ 23 tuổi này thể hiện, người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ đang rất tiếc nuối. Man Utd thực sự rất cần một mẫu cầu thủ như Depay vào lúc này, và sẽ không bất ngờ nếu Man Utd kích hoạt quyền ưu tiên mua lại anh.

Hãy tạm quên đi Lyon, quên đi Depay, mọi con mắt của người hâm mộ bóng đá Pháp đều đổ dồn đến sân Stade LOUIS II, nơi Monaco đón tiếp PSG trong trận cầu siêu kinh điển. Đây là trận đấu mà đội bóng Công quốc cần một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với PSG, trong khi đó, gã nhà giàu thủ đô Paris cũng khao khát 3 điểm để tách top.

Với phong độ đang lên cao, không khó để PSG áp đặt thế trận lên Monaco. Suốt trận đấu, đội chủ nhà hầu như không thể làm được gì nhiều. Trong khi đó, PSG tạo ra rất nhiều cơ hội. Kylian Mbappe đã có trận đấu khá ấn tượng khi gặp lại đội bóng cũ, cái duy nhất mà anh thiếu đó là bàn thắng. Có lẽ áp lực, những tiếng la ó từ CĐV Monaco khiến Mbappe thiếu đi sự sắc sảo vốn có, và bỏ lỡ nhiều cơ hội.

 - Bóng Đá

 Mbappe vô duyên khi gặp đội bóng cũ.

Dù sao, PSG không cần lo lắng về việc tìm kiếm bàn thắng, bởi Cavani hay Neymar đều làm rất tốt điều này. Cavani cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng anh sớm giúp đội khách có bàn mở tỉ số ngay phút 19. Sang hiệp 2, Neymar ghi bàn từ chấm 11m, giúp PSG nới rộng cách biệt. Nỗ lực của Monaco sau đó chỉ được đền đáp với bàn thắng duy nhất của Joao Moutinho từ chấm đá phạt mà thôi.

Như vậy, sau vòng 14, Monaco đã bị Lyon cướp luôn ngôi nhì bảng. Họ có cùng điểm số, và chỉ chênh nhau +1 về hiệu số bàn thắng bại. Nếu không cải thiện phong độ, Monaco hoàn toàn có thể đánh mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Marseille - đội bóng đang chơi khá tốt trong thời gian qua và chỉ kém Monaco có 1 điểm. Trong khi đó, PSG xem như đã chạm một tay vào ngôi vương từ sớm khi bỏ xa vị trí thứ 2 đến 9 điểm.

Ngược lại, ở nhóm dưới, Metz đã cầm chắc chiếc vé xuống hạng khi chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa sau 14 vòng đấu. Lille, Nice đang ở nhóm nguy hiểm, tuy nhiên, nếu cải thiện tình hình, họ vẫn có cơ hội vươn lên bởi khoảng cách so với những đội xếp trên như Strasbourg, Angers, Guingamp, Toulouse là không quá lớn.

Xem lại chiến thắng 2-1 của PSG trước Monaco:

Kết quả vòng 14 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

BXH Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 08:12 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục