Sau vòng 11 Serie A: Bắt đầu phân nhóm

15:14 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnDù chưa đi được 1/3 chặng đường nhưng đây là lúc BXH Serie A ít nhiều đã phân chia rõ ràng các nhóm, các cuộc đua tranh cho phần còn lại của mùa giải.

Top 4 và Roma

Ngoại trừ Juventus, vòng đấu này các CLB nhóm đầu đều chạm trán các đối thủ dễ thở. Không khó hiểu khi Lazio, Napoli, Roma đều có những chiến thắng dễ dàng.

Về phần Juventus, Nhà vô địch đã thể hiện bản lĩnh dày dặn trên sân San Siro. Không tấn công, dồn ép, Juve vẫn biết cách để có 2 bàn thắng và ra về với 3 điểm. Đội bóng còn lại trong nhóm đầu là Inter sẽ có chuyến làm khách trước Hellas Verona vào đêm nay. Nerazzurri sẽ không gặp nhiều khó khăn trước CLB đang xếp áp chót BXH.

Sau vòng 11 Serie A: Bắt đầu phân nhóm - Bóng Đá

 Âm thầm bám đuổi, Roma gây sức ép không nhỏ cho top 4

Phong độ cao của Napoli, Inter, Juventus, Lazio đang tạo nên cuộc đua hấp dẫn đến Scudetto. Tuy nhiên, họ cần phải cẩn thận 'Bầy sói' Roma. Đoàn quân của HLV Di Francesco kém top 4 bốn điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Roma hoàn toàn có thể đánh bật 1 trong 4 CLB trên để giành vé dự Champions League.

Nhóm giữa cùng phần thưởng duy nhất

Nhóm giữa là nơi bình yên nhất của mỗi BXH các giải vô địch quốc gia. Đây là nơi các đội bóng ở mức trung bình khá (Fiorentina, Torino, Atalanta, Sampdoria, Udinese) trụ lại giải đấu qua mỗi năm để nâng cao chất lượng đội hình chờ ngày tiến xa hơn.

Đây cũng là nơi mà các đội bóng mạnh buộc phải dừng chân khi chưa tìm ra được con đường đến thành công (AC Milan). Và cuối cùng, đây là 'thiên đường' dành cho những CLB được đánh giá thấp, có nguy cơ xuống hạng, bỗng chốc thi đấu thăng hoa (Chievo, Bologna).

Sau vòng 11 Serie A: Bắt đầu phân nhóm - Bóng Đá

 Thi đấu thất vọng, AC Milan buộc phải tá túc nhóm giữa.

Đây là vùng trung gian và đa phần các đội bóng không có chung một mục tiêu vì thế sự cạnh tranh không quá gay gắt. Phần thưởng hiện tại cho nhóm này là 1 chiếc vé tham dự Europa League mùa sau. Nhưng dường như sẽ không nhiều đội bóng cảm thấy hứng thú.

Benevento và 'những người bạn'

Mùa trước, Serie A chứng kiến trường hợp tệ chưa từng thấy trong lịch sử. Pescara, đội bóng vừa lên hạng chỉ kiếm được đúng 18 điểm sau 38 vòng. Thực sự, con số đó là 15, dù thua Sassuolo nhưng Pescara đã được tặng 3 điểm khi đối thủ bị phạt vì sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu.

Thế nhưng, chỉ sau 1 năm, có lẽ Serie A sẽ tìm ra được CLB khác còn tệ hơn Pescara. Mười một vòng đấu đã trôi qua, Benevento, đội bóng lần đầu tham dự Serie A, vẫn chưa thể có điểm. Dễ dàng nhận thấy trình độ của Benevento cách quá xa so với mặt bằng chung của giải đấu. Dù Serie A chưa đi được 1/3 chặng đường nhưng có đến 80%, Benevento sẽ xuống hạng mùa này.

Sau vòng 11 Serie A: Bắt đầu phân nhóm - Bóng Đá

 Benevento bất lực hoàn toàn và nhận thất bại 1-5 trước Lazio.

Xếp trên Benevento hiện tại là nhóm 6 đội bóng Cagliari (9 điểm), Crotone (9), SPAL (8), Sassuolo (8), Genoa (6), Hellas Verona (6). Nhìn chung, đây là những cái tên có chất lượng đội hình ở mức 'làng nhàng'. Nếu không có sự quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý trong phần còn lại, họ sẽ cùng nhau cạnh tranh né 2 suất xuống Serie B 'làm bạn' với Benevento mùa sau.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 11:

Sau vòng 11 Serie A: Bắt đầu phân nhóm - Bóng Đá

 

BXH hiện tại:

Sau vòng 11 Serie A: Bắt đầu phân nhóm - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Bongda.con.vn - TTVN | 14:25 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục