Sau vòng 11 Bundesliga: Hùm xám giương oai; Dortmund khủng hoảng

14:53 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnĐại chiến Bayern Munich và Dortmund kết thúc với thắng lợi nghiêng về Hùm xám xứ Bavaria. Kể từ khi Jupp Heynckes trở lại, Bayern đã trình diễn một bộ mặt đầy sáng sủa và trở thành ứng viên nặng kí cho ngôi vô địch Bundesliga.

Cả Bayern và Dortmund đều rất quyết tâm cho lần đối đầu này. Tuy nhiên khi xét về phong độ, rõ ràng Hùm xám là tập thể vượt trội hơn khi ở 5 trận gần nhất ở Bundesliga, đoàn quân áo đỏ thắng đến 4 và hoà 1. Trong khi đó, Dortmund sa sút không phanh và chỉ thắng 1 lần trong 4 trận gần nhất.

Ngay trong hiệp 1, Bayern đã chứng tỏ bộ mặt thực sự của nhà đương kim vô địch với hai bàn thắng chóng vánh của Arjen Robben và Robert Lewandowski. Bước sang hiệp 2, Hùm xám tiếp tục thị uy sức mạnh với pha lập công thứ 3 do công David Alaba.

 - Bóng Đá

Robben chơi chói sáng khi đối đầu Dortmund. 

Dortmund có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng những chân sút của đội bóng áo vàng-đen như Pierre-Emerick Aubameyang hay Yarmolenko đều bỏ lỡ đáng tiếc. Điểm sáng Christian Pulisic không thể gánh vác trọng trách vừa làm bóng vừa ghi bàn cho đội chủ nhà. Phút 88, Marc Bartra tung cú sút xa uy lực đem về bàn thắng danh dự cho Dortmund.

Thua trận này, Dortmund rớt xuống thứ 3 trên BXH sau cả Bayern và RB Leipzig. Thầy trò Peter Bosz còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nhanh chóng cải thiện phong độ. Trong khi đó, Bayern chễm chệ ở ngôi đầu với 26 điểm sau 11 vòng đấu, hơn đối thủ RB Leipzig đến 4 điểm.

 - Bóng Đá

 Aubameyang không thể giúp Dortmund làm nên chuyện.

Ở trận đấu sớm trước đó, RB Leipzig có thắng lợi 2-1 trước Hannover 96, đội bóng vô cùng khó chịu với các ông lớn mùa này. Như thường lệ, Timo Werner là ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà với việc ghi 1 bàn và đóng góp 1 kiến tạo. Pha lập công còn lại do công Poulsen. Bên phía Hannover, Jonathas ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Trong một diễn biến khác, Hoffenheim không gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu đội chót bảng FC Cologne. Tuyển thủ quốc gia Đức, Sandro Wagner đem về cú đúp bàn thắng giúp Hoffenheim giành thắng lợi 3-0. Người lập công còn lại của đội khách là Geiger.

Thất bại trước Hoffenheim càng khiến khả năng trụ hạng của FC Cologne trở nên xa vời. Sau 11 lượt trận, đội bóng này chỉ giành đúng 2 điểm, để thủng lưới 18 bàn.

 - Bóng Đá

 Hoffenheim đẩy FC Cologne xuống "cửa tử".

Hai đội bóng đang xếp ở giữa BXH, Bayer Leverkusen và Augsburg cầm chân nhau 1-1 tại WWK Arena. Trong khi đó, Schalke có thắng lợi tối thiểu trên sân của Freiburg, qua đó tiếp tục góp mặt trong top 4 sau vòng 11.

Ở vòng đấu tới, Bayern sẽ có cuộc đón tiếp đội giữa BXH, Augsburg tại Allianz Arena. Trong khi đó, Dortmund sẽ phải hành quân đến sân của Stuttgart. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng nhiệm vụ của thầy trò Peter Bosz là phải nhanh chóng lấy lại niềm tin nơi CĐV sau chuỗi trận bết bát.

Một trận cầu đáng chú ý khác ở vòng 12 là cuộc đối đầu giữa Leverkusen và RB Leipzig. Chỉ có 3 điểm mới có thể giúp RB Leipzig nuôi hy vọng bám đuổi Bayern trên BXH.

Kết quả và BXH Bundesliga sau vòng 11:

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Màn trình diễn của James Rodriguez vs Dortmund:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 13:55 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục